Dự kiến dành gần 17 tỷ USD cho Hà Nội, TP.HCM làm đường sắt đô thị
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
301 kết quả phù hợp
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Trên địa bàn Tây Nguyên, có nhiều dự án trọng điểm đang gặp khó khăn, cần tháo gỡ sớm. Tuy nhiên, 4 tỉnh khu vực này chậm gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ, bị phê bình.
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào khoảng 2.632 ha và tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng.
Với nội lực mạnh mẽ và những bước tiến chiến lược, Việt Nam đang mở ra cơ hội bền vững, giúp nhà đầu tư cá nhân hiện thực hóa mục tiêu tài chính dài hạn.
Không dễ để tìm một không gian đặc biệt như khu vực trước chợ Bến Thành, vì vậy việc quy hoạch và phát triển cần được thực hiện kỹ càng để tạo thành một công trình để đời của TP.HCM.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết đang tập trung xây dựng kịch bản tăng trưởng GRDP năm nay, đồng thời đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và huy động nguồn vốn xã hội.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thử nghiệm có kiểm soát hoạt động fintech, gồm sàn giao dịch tài sản số, tiền số tại các Trung tâm tài chính.
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt trên 8% hoặc 10% trong điều kiện thuận lợi, tạo đà cho tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026-2030.
Thanh tra An Giang công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, việc thực hiện dự án Khu...
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ KH&ĐT thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng giảm tối đa khâu trung gian và số lượng đầu mối nhưng đảm bảo nâng cao chất lượng hoạt động.
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết tổ công tác đang giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng và dự kiến khởi công vào năm 2026.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Việc xây dựng hình ảnh con tôm để quảng bá hình ảnh ngành tôm là thế mạnh của tỉnh sẽ là điểm nhấn để khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh; góp phần quảng bá hình ảnh Tôm Cà Mau.
10 tháng đầu năm, TP.HCM chỉ giải ngân hơn 17.200 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 22% kế hoạch. Sở KHĐT TP cho biết vẫn còn 32.000 tỷ đồng đang bị vướng tại khâu giải phóng mặt bằng.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã di dời 1.149/6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch. Đến hết năm 2025, TP dự kiến di dời 5.102/6.500 căn, đạt tỷ lệ 78,5% chỉ tiêu đề ra.
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.