Cắt thuế, phí hàng không - khách bay hưởng lợi, cứu hãng bay Việt
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
113 kết quả phù hợp
Cắt thuế, phí hàng không - khách bay hưởng lợi, cứu hãng bay Việt
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Hàng không Việt mất 30.000 tỷ đồng, Bộ đề xuất miễn, giảm thuế phí
Theo tính toán mới nhất của các hãng hàng không, việc cắt giảm đường bay khiến các hãng thiệt hại tổng cộng 30.000 tỷ doanh thu trong năm 2020. Bộ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ.
Đề xuất áp điều kiện kinh doanh lưu trú với loại hình Airbnb
HoREA cho rằng cần giữ hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú như chia sẻ phòng thuê, cho thuê ngắn hạn thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện.
6 nhóm giải pháp phát triển bền vững doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng vừa phê duyệt kế hoạch phát triển bền vững doanh nghiệp khu vực tư nhân đến năm 2025, tầm nhìn 2030 với 6 nhóm giải pháp trọng tâm.
Bộ Tài chính gỡ vướng cho metro số 1 ở TP.HCM
Sau khi được Bộ Tài chính tham gia ý kiến, tuyến metro số 1 ở TP.HCM chỉ còn chờ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
Bộ GTVT chỉ ra khó khăn tiềm ẩn của dự án Vietravel Airlines
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Vì sao ông Bùi Quang Vinh, Lê Mạnh Hà không bị xử lý hình sự vụ AVG?
Cơ quan điều tra xác định nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và một số lãnh đạo bộ, ngành ký công văn hướng dẫn, thông báo ý kiến Thủ tướng nên không đủ căn cứ để xử lý hình sự.
Nghiên cứu chính sách ‘kinh tế ban đêm’ của Trung Quốc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ liên quan và các địa phương chủ động nghiên cứu chính sách "kinh tế ban đêm" của Trung Quốc.
Thủ tướng cho lập Hội đồng thẩm định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Quốc hội tranh cãi về Luật Quy hoạch - lỗi thuộc về ai?
Chính phủ cho rằng Luật Quy hoạch sau một thời gian triển khai có những hạn chế. Một số đại biểu Quốc hội lại nói lỗi ở Chính phủ khi chậm ban hành nghị định hướng dẫn.
Bộ Tài chính 'thúc' các đơn vị gửi kế hoạch phân bổ vốn ngân sách
Tính đến ngày 19/2/2019, vẫn còn 9 đơn vị chưa có văn bản phân bổ kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 gửi Bộ Tài chính.
Đề nghị xem xét kỷ luật cựu Bộ trưởng Bùi Quang Vinh
Liên quan thương vụ MobiFone mua AVG, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật ông Bùi Quang Vinh, nguyên Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương tiếp tục chậm tiến độ
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Sách giáo khoa lỗ nặng, 250 tỷ đồng chiết khấu hàng năm đi đâu?
Trong khi sách giáo khoa (SGK) lỗ 40 tỷ đồng/năm, chiết khấu phát hành sách lên đến 250 tỷ đồng, gấp gần 1,7 lần tổng lợi nhuận trước thuế của NXB Giáo dục Việt Nam.
Sách giáo khoa lỗ 40 tỷ/năm, NXB Giáo dục Việt Nam vẫn lãi 150 tỷ đồng
Theo NXB Giáo dục Việt Nam, sách giáo khoa (SGK) chiếm 60% doanh thu, gây lỗ 40 tỷ đồng mỗi năm. Các mảng khác chỉ chiếm 40% doanh thu vẫn mang lại 150 tỷ đồng lợi nhuận.
Yêu cầu 5 cơ quan xử lý cán bộ vụ MobiFone mua AVG
Các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an cùng Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Dương được Ủy ban Kiểm tra TƯ yêu cầu xử lý các cá nhân liên quan vụ MobiFone mua AVG.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Chuẩn bị họp Ban chỉ đạo quốc gia về Luật Đặc khu
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về luật đặc khu báo cáo công việc và đưa ra các đề xuất, chuẩn bị cho lần họp sắp tới.
Metro Sài Gòn điêu đứng vì thủ tục, thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu
Các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, nhưng nhiều vướng mắc về thủ tục, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu.