Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uzi của RNG thua cay đắng trước Faker tinh quái

Faker vẫn chứng tỏ anh là huyền thoại khi dẫn dắt SKT T1 lật ngược thế trận trước Royal Never Give Up (RNG).

Trong ngày GAM eSports tạm nghỉ, người hâm mộ LMHT Việt hướng sự chú ý đến cặp đấu duyên nợ giữa SKT T1 và RNG. Cuộc đối đầu giữa hai đại diện mạnh nhất đến từ hai khu vực giàu thành tích nhất thế giới diễn ra kịch tính đúng như mong đợi của người hâm mộ.

Ván đấu kết thúc bất ngờ ở phút thứ 42 với chiến thắng nghiêng về phía Faker và đồng đội. Tại khoảnh khắc nhà chính nổ, cả hai đội chỉ chênh nhau 300 vàng và vài chỉ số hạ gục. Uzi cùng Faker đã dẫn dắt đội của mình đối đầu nhau tạo nên trận đấu hấp dẫn nhất Chung kết Thế giới 2019 kể từ khi giải đấu khai mạc.

Highlight SKT T1 vs RNG tại CKTG Màn đối đầu hay nhất kể từ đầu giải giữa Faker và Uzi đến từ hai đội của hai khu vực giàu thành tích nhất thế giới.

Trận "chung kết sớm" giữa hai đối thủ duyên nợ

Cả SKT T1 và RNG đều là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Họ từng đụng độ nhau nhiều lần ở đấu trường quốc tế, trong đó SKT thường là đội giành chiến thắng. Điều đáng nói, rất nhiều lần RNG thất bại đau đớn trước SKT vì bị "lật kèo" vào phút chót.

Faker huy diet RNG anh 1
Trước trận đấu, Faker khen ngợi Uzi là tuyển thủ giữ được phong độ đỉnh cao lâu nhất.

Cuộc đụng độ giữa Faker và Uzi tại CKTG năm nay chứa đựng tất cả những yếu tố một trận đấu hay phải có: tổ chức gank và phản gank từ sớm, giao tranh dài hơi phong cách LCK, highlight cá nhân của các tuyển thủ, sống sót hi hữu (tận 2 lần), ăn lén baron và lật kèo bằng việc đua công thành (base race).

Trận đấu hấp dẫn đến mức video highlight kéo dài đến gần 10 phút và mọi tình huống được ghi lại đều đắt giá. Ở giai đoạn đi đường, đại diện đến từ LCK kiểm soát tốt hơn với khả năng pressing diện rộng của Clid. Gragas trong tay Clid liên tục có những tình huống di chuyển gank hiệu quả đem lại lợi thế cho đường dưới.

Faker huy diet RNG anh 2
Vẻ mặt của Faker khi kêu gọi đồng đội trong trận chiến căng thẳng trước RNG.

Tuy nhiên, RNG phản ứng lại không hề kém cạnh, liên tục phản công trao đổi người. Các pha giao tranh tổng thường xuyên diễn ra ở đường dưới vào giai đoạn đầu trận. Cả SKT lẫn RNG đều có kỹ năng ra vào giao tranh hợp lý, cống hiến cho khán giả những màn combat dài hơi và bất ngờ.

Các cuộc giao tranh liên tục xảy ra ở giai đoạn đầu và giữa trận, nhưng thường kết thúc mà không có hoặc rất ít điểm hạ gục. Ở giai đoạn cuối trận, Uzi được dồn tài nguyên đã tạo ra nguồn sát thương lớn giúp RNG liên tục thắng các cuộc giao tranh, ăn được baron và đẩy đến sát nhà chính của SKT. Thế trận dường như đã thuộc về RNG, nếu không có sự xuất sắc của Faker.

Sự trở lại của "quỷ vương bất tử"

Tình huống thoát chết ngoạn ngục của Faker thông qua màn hình proview Vẻ mặt bình tĩnh của Faker khi thực hiện tình huống thoát khỏi vòng vây RNG với chỉ một chấm máu cho thấy sự đáng sợ của "quỷ vương bất tử".

Faker bất tử theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng ở Chung kết Thế giới năm nay. Ở trận đầu ra quân, anh thậm chí không nằm xuống bất kỳ lần nào. Ở trận gặp RNG, Faker sống sót khi chỉ còn 1 chấm máu tận hai lần. Video tình huống chạy thoát dù chỉ còn dưới 100 máu ở trận đấu hôm qua đã được lan truyền rộng rãi trên Facebook, YouTube và Reddit.

Chiến thắng của SKT trước RNG phần lớn nhờ vào công của Faker. Anh liên tục dùng chiêu cuối của mình để có mặt can thiệp vào các cuộc giao tranh ở đường dưới vào giai đoạn đầu trận. Ở giai đoạn giữa trận, Faker nhiều lần đẩy đường một mình hoặc cùng Khan giải tỏa áp lực hai bên cánh.

Faker huy diet RNG anh 3
SKT từng lội ngược dòng thành công tại LCK, nay lại lội ngược dòng ngoạn ngục trước đại diện đến từ LPL.

Bước ngoặt khiến thế trận nghiêng về phía SKT đến từ hai tình huống kêu gọi (call team) của Faker. Tình huống thứ nhất diễn ra khi Khan bị bắt lẻ dưới bot, Faker sử dụng chiêu cuối khiến lộ diện vị trí của RNG và kêu gọi ăn lén Baron. Đây là cơ sở giúp nhà cựu vô địch giữ lại thế giằng co trước "quái vật" Uzi.

Ngay sau đó, Faker lại tiếp tục có pha kêu gọi chuẩn xác để kết thúc ván đấu căng thẳng. Anh đẩy nát đường trên, khiến RNG bị phân tán và bối rối trong việc lựa chọn nên tiếp tục công hay về nhà thủ. Ngay lập tức, Faker quyết đoán sử dụng chiêu cuối xem xét vị trí của các thành viên của RNG.

Khi đã thấy được sự bối rối của RNG, Faker kêu gọi đồng đội dịch chuyển lên để kết thúc ván đấu trong sự ngỡ ngàng của đại diện đến từ Trung Quốc và khán giả trên toàn thế giới.

Faker huy diet RNG anh 4
Uzi là tuyển thủ tài năng được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có được bất kỳ danh hiệu quốc tế nào đáng kể.

Xem proview của Faker, liên tục thấy anh lia map với tốc độ chóng mặt xem xét vị trí các thành viên RNG để đưa ra quyết định. Nhà chính của RNG nổ trong một ngày họ thi đấu không tệ, nhưng đối thủ của họ lại quá xuất sắc.

Khán phòng ở Berlin vỡ tung trong tiếng hò reo và vỗ tay khi chứng kiến sự trở lại của "quỷ vương bất tử". Trước đó, Faker đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, nói với người hâm mộ của anh rằng: "Tôi đã trở lại rồi đây". Đã hai năm Faker cùng những người đồng đội của mình vắng bóng tại Chung kết Thế giới.

Tối nay lúc 23h, người hâm mộ sẽ hướng về trận đấu giữa GAM với J Team của ông chủ Châu Kiệt Luân. Đại diện đến từ Việt Nam có áp lực phải chiến thắng trước đại diện của Đài Loan nếu không muốn phải khăn gói về nước quá sớm.

Chuyên trang eSports gợi ý 5 vị tướng giúp leo rank hiệu quả

Yasuo, Pantheon, Kai'sa, Lee Sin, Blitzcrank là 5 vị tướng được chuyên trang thể thao điện tử Dot eSports gợi ý cho những người chơi muốn leo rank tốc độ vào cuối mùa.





Anh Khoa

Ảnh: LoL eSports

Bạn có thể quan tâm