Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200.000 fan thất vọng khi GAM thua ở ngày ra quân Chung kết Thế giới

Không lâu sau khi đại diện Lowkey eSports của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam phải về nước, người hâm mộ lại đón nhận thất vọng mới khi GAM cũng thua ở ngày đầu ra quân.

"Họ chọn đội hình tấn công tổng lực!", BLV nói lớn đầy phấn khích trên luồng stream lúc gần 1h khi GAM eSports khóa vào vị tướng Kha'zik. Hàng trăm bình luận của người hâm mộ cũng nhảy lên liên tục dự đoán về một trận đấu mang bản sắc VCS tại Berlin.

Những tưởng người hâm mộ sẽ được thưởng thức trận đấu mãn nhãn giữa đêm sau thời gian dài chờ đợi, GAM và Splyce lại "chiêu đãi" fan bằng buổi tiệc tàn nhàm chán. Trận đấu cuối ngày kết thúc dù không hề có bất kỳ pha giao tranh tổng nào và tổng chỉ số hạ gục chỉ là 12 mạng.

Highlight GAM eSports vs Splyce GAM eSports thua trước Splyce trong trận đấu nhàm chán.

Những lựa chọn khó hiểu

Mặc dù chỉ chọn những vị tướng thuần tấn công (trong đó có 3 sát thủ) như Akali, Kha'zik, Pyke, Syndra và Tristana, GAM chỉ có cho mình 3 chỉ số hạ gục. Trong khi Kha'zik của Levi chỉ "ăn cỏ" trong rừng, Pyke của Hieu3 liên tục di chuyển lỗi. Như một lẽ tất yếu, GAM dần bị đè bẹp trong thế trận Spylce kiểm soát tốt hơn.

GAM thua Splyce o tran dau cktg anh 1
Trong khi cặp rừng - hỗ trợ của Splyce di chuyển rất có nét, Levi và Hieu3 không thật sự hiệu quả trong kiểm soát thế trận.

Việc ban huấn luyện cho Hieu3 ra quân ở trận đầu quan trọng khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu. Trong khi Slay đang có phong độ tốt cùng kinh nghiệm nhiều lần thi đấu quốc tế phải ngồi dự bị, GAM lại chọn Hieu3 - tân binh gây nhiều tranh cãi tại kỳ VCS Hè vừa rồi.

FunPlus Phoenix - đội mạnh nhất bảng - vừa có trận thua trước đội J Team của Châu Kiệt Luân. Việc GAM đánh mất điểm vào tay Splyce sẽ tạo bất lợi cho chính họ.

Trong khi FunPlus còn nhiều cơ hội vực dậy để vươn lên đầu bảng, hai đội cạnh tranh vị trí nhì bảng với GAM là Splyce và J Team đều đã có điểm. GAM đã tự đặt mình vào thế khó khi để thua trước Splyce - đối thủ dễ chơi nhất ở bảng đấu này.

Cơ hội nào cho Việt Nam tại Chung kết Thế giới

GAM nổi tiếng với truyền thống "thử nghiệm đầu mùa" đi kèm những trận thua đã tạo nên thương hiệu. Nhiều fan hâm mộ vẫn tin rằng đội tuyển áo vàng đang "giấu bài" và sẽ sớm trở lại sau trận mở màn thử nghiệm. Tuy nhiên, CKTG vốn khắc nghiệt hơn rất nhiều so với VCS.

Chiến thuật của GAM tại VCS không có quá nhiều nổi bật, thầy trò HLV Yuna hơn hẳn các đội khác chủ yếu nhờ kỹ năng xuất sắc của các cá nhân như Zeros, Levi hay Kiaya.

GAM thua Splyce o tran dau cktg anh 2
Giành chiến thắng trước GAM, Splyce tiến gần hơn với cơ hội làm nên điều kỳ diệu. Đây là lần đầu đội eSports này được tham dự CKTG, họ có tâm lý thoải mái sau khi vượt qua vòng khởi động căng thẳng. Ảnh: Riot Games.

Tuy nhiên, đấu trường quốc tế là nơi dường như mọi tuyển thủ đều có kỹ năng ngang bằng hoặc hơn hẳn các chiến binh của GAM. Tại đấu trường của Riot Game ở châu Âu năm nay, chiến thuật cấm chọn và kiểm soát trận đấu mới là thứ tạo nên sự khác biệt.

Zeros là một trong những tuyển thủ đường trên hay nhất VCS từng sản sinh, nhưng anh đã ra thế giới 3 lần và vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt. Trong trận mở màn trước Splyce, Zeros đã thi đấu trên cơ đối thủ nhưng dần bị vô hiệu hóa vì thế trận bị kiểm soát chặt chẽ.

GAM thua Splyce o tran dau cktg anh 3
Zeros vẫn chưa để lại ấn tượng nào ở đấu trường quốc tế. Ảnh: VED.

Hiện tại, Splyce và J Team đang đứng đầu bảng, trong khi GAM và FunPlus chia nhau vị trí cuối bảng. 23h tối nay, GAM phải đối mặt với J Team - đội vừa hạ gục đương kim vô địch LPL. Thế trận sẽ cân bằng trở lại nếu GAM thắng J Team và FunPlus Phoenix hạ gục Splyce. Tuy nhiên, GAM vẫn được đánh giá yếu hơn J Team của ông chủ Châu Kiệt Luân.

Các chuyên gia cho rằng GAM năm nay là phiên bản tốt nhất từ trước đến nay của chính họ. Người hâm mộ vẫn hi vọng GAM có thể vượt qua vòng bảng, vì đây là đại diện cuối cùng của Việt Nam tại CKTG năm nay.

Đội tuyển nào mạnh nhất Liên Quân Việt Nam hiện tại?

Với phong độ chói sáng của những người đi rừng như Quang Hải, Turtle, Team Flash hoàn toàn có thể bị cuốn phăng ngay trên đất Hà Nội bởi những làn gió mới từ phương Nam.



Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm