Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Uzbekistan rất khó chịu nhưng U23 Việt Nam có cơ hội chiến thắng’

Trước trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan, các cựu danh thủ Việt Nam nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có cơ hội chiến thắng.

U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại 5 tháng sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục.

Trao đổi với Zing.vn, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình nhận xét. “Theo đánh giá của tôi, U23 Uzbekistan là đội bóng thi đấu kỹ thuật và phong thái chơi bóng theo kiểu châu Âu. Trình độ và cách đá của họ hoàn toàn khác so với Hàn Quốc lẫn Nhật Bản".

Theo chân sút từng khoác áo Đồng Tháp, đội bóng Trung Á thường phòng ngự chặt chẽ nhưng đá cởi mở, khi dẫn bàn vẫn giữ đúng phong cách cầm bóng tấn công. Việt Nam dễ đá với các đội thiên về sức mạnh nhưng kỹ thuật như Uzbekistan rất khó đá.

Ngoài ra, Uzbekistan sút xa tốt, phối hợp hiệu quả và có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật đi bóng rất khó chịu. Đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov cũng chơi rất đa dạng và không như Nhật Bản hay Hàn Quốc, họ không chơi co cụm mà đẩy lên đá để tiếp tục ghi thêm bàn thắng.

"Chúng ta cần cố gắng giữ sạch lưới ở hiệp 1 và chờ đợi cơ hội trong hiệp 2. Tôi cũng nghĩ ban huấn luyện có thể thay đổi về con người, Văn Toàn được cho đá chính ngay từ đầu, còn Đức Chinh vẫn vào sân từ hiệp 2", Thanh Bình phân tích.

U23 Viet Nam co co hoi chien thang anh 1
U23 Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước U23 Uzbekistan. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho rằng Đức Chinh chơi từ hiệp 2 rất hiệu quả. Tài năng trẻ thuộc biên chế Đà Nẵng khỏe, càn lướt tốt và chơi bóng bổng hiệu quả.

Phan Thanh Bình nhận định, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công và chắc chắn không đá thụ động. Tuy nhiên, ông Park sẽ tung những cầu thủ kỹ thuật đá ở hiệp 1 để có cơ hội kiểm soát bóng và chơi sơ đồ 5-4-1. Việt Nam muốn thắng thì phải chờ đến cuối trận đấu hoặc hiệp phụ.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Phương đánh giá. “Đây thực sự là trận đấu rất khó khăn nhưng không có nghĩa là Việt Nam không có cơ hội thắng. Tôi tin tưởng chúng ta sẽ thắng nếu tiếp tục phát huy được những gì đã trình diễn từ đầu giải đến giờ".

Đồng quan điểm với Thanh Bình, Minh Phương cũng cho rằng Uzbekistan là đội bóng có lối chơi hiện đại theo phong cách châu Âu. Đây cũng là đối thủ hoàn toàn khác so với những đội bóng Việt Nam gặp trước đó.

"Những khó khăn là điều có thể đoán được khi đối thủ được đánh giá rất mạnh và điều kiện thời tiết ở Thường Châu (Trung Quốc) cũng không ủng hộ U23 Việt Nam. Thế nhưng, hy vọng may mắn song hành và Việt Nam sẽ vô địch", cựu tiền vệ Long An chia sẻ.

Văn Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm