Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng nhất chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Trang Fox Sports Asia liệt kê 5 điểm nóng có thể mang tính chất quyết định đến kết quả trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan.

Những khoảnh khắc không thể quên của Quang Hải Một giải đấu không thể nào quên của Nguyễn Quang Hải khi anh tỏa sáng rực rỡ góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á.
5 diem nong nhat chung ket U23 anh 1
Mới chỉ có 1 pha lập công trong chiến thắng 4-1 trước U23 Hàn Quốc ở trận bán kết nhưng Zabikhillo Urinboev không phải mẫu tiền đạo có thể xem thường. Sở hữu chiều cao 1,82 m cùng khả năng chọn vị trí và không chiến rất tốt, chân sút mang áo số 9 hứa hẹn mang đến không ít khó khăn cho hàng thủ U23 Việt Nam. Là cầu thủ có chiều cao tốt nhất trong sơ đồ 3 trung vệ, Duy Mạnh sẽ đóng vai trò quan trọng khắc chế tầm hoạt động của tiền đạo mũi nhọn trên hàng công đối phương.
5 diem nong nhat chung ket U23 anh 2
Văn Thanh có lẽ sẽ phải chạm trán đối thủ đáng ngại nhất từ đầu giải mang tên Jasurbek Yakhshiboev. Tiền vệ mang áo số 8 được đánh giá là mũi tấn công ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhất bên phía U23 Uzbekistan nhờ khả năng bứt tốc, đột phá lắt léo và dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Hàng thủ Nhật Bản và Hàn Quốc đều từng trở thành nạn nhân của ngôi sao chạy cánh sinh năm 1997. HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ yêu cầu Văn Thanh ít dâng cao hơn so với các trận đấu trước để hạn chế rủi ro. 
5 diem nong nhat chung ket U23 anh 3
Không quá nổi bật ở những trận đấu đã qua nhưng tầm quan trọng của Xuân Trường và Odiljon Xamrobekov là không thể bàn cãi. Cả hai đều được xem như những người hùng thầm lặng ở tuyến giữa của U23 VIệt Nam và Uzbekistan bởi khả năng điều tiết, phân phối bóng và đôi khi kiêm cả nhiệm vụ đánh chặn. Màn trình diễn của Xuân Trường hay Xamrobekov có thể ảnh hưởng đáng kể tới khả năng chiến thắng của mỗi đội.
5 diem nong nhat chung ket U23 anh 4
Quang Hải đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam với 4 pha lập công. Lối chơi tự tin, sáng tạo và ẩn chứa nhiều đột biến của chàng tiền vệ quê Đông Anh (Hà Nội) sẽ trở thành thử thách không nhỏ dành cho Akramjon Komilov, hậu vệ trái ưa thích dâng cao của U23 Uzbekistan.
5 diem nong nhat chung ket U23 anh 5
Vai trò của Công Phượng ở những trận đấu đã qua chưa thật sự ấn tượng. Tuy nhiên, với mẫu cầu thủ có thừa phẩm chất ngôi sao, Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ trong một ngày đẹp trời. Tất nhiên để tạo dấu mốc lịch sử, chân sút mang áo số 10 của U23 Việt Nam cần vượt qua "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự U23 Uzbekistan, Rustamjon Ashurmatov. 
U23 Việt Nam: Hành trình đứng lên từ thất bại 5 tháng sau những giọt nước mắt thất bại ở SEA Games 29, U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã đứng dậy mạnh mẽ và đi vào lịch sử với tấm vé dự chung kết giải đấu châu lục.




Thành Quảng

Ảnh: Getty Images, AFC

Bạn có thể quan tâm