Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uzbekistan quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam

Mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu, Uzbekistan đã đặt mục tiêu phải thắng ĐT Việt Nam, thậm chí thắng đậm trong trận đấu diễn ra lúc 20h đêm nay 15/10 (giờ VN).

Uzbekistan đang khởi đầu vòng loại Asian Cup 2014 rất chật vật khi chỉ có 1 điểm sau khi hòa Hong Kong và thua UAE. Mới đây họ cũng nhận thất bại đau đớn trước Jordan trên chấm 11m tại vòng play-off World Cup 2014. Thành tích này khiến HLV Mirdjalai Kasimov nghĩ đến chuyện từ chức. Trước trận gặp ĐT Việt Nam ông đã đặt quyết tâm sẽ giúp Uzbekistan thắng trận, mở ra cục diện mới tại VL Asian Cup.

Kasimov quyết tâm cùng Uzbekistan đánh bại Việt Nam.

“Chúng tôi chỉ mới có 1 điểm sau 2 trận và chúng tôi phải đánh bại Việt Nam. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Việt Nam ở 2 trận tại Qatar. Việt Nam cũng đã chơi tốt trong 2 trận đấu gặp UAE và Hong Kong nhưng mục tiêu của chúng tôi là phải giành 3 điểm. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn ghi nhiều bàn thăng”, Kasimov cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Vị HLV 43 tuổi của Uzbekistan cũng tiết lộ lý do mình ở lại làm việc: “Tôi đã từng muốn từ chức. Tuy vậy, sau cuộc nói chuyện với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uzbekistan - Mirabror Usmanov, tôi đã quyết định ở lại bởi tôi vẫn còn nhiều động lực với công việc này”. Kasimov khẳng định, Uzbekistan sẽ thực hiện nhiều thay đổi ở trận gặp Việt Nam sau khi 2 trụ cột Aziz Hajdarov và Fazil Musaev trở lại.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ của tuyển Việt Nam cho biết đội bóng của mình có thể tạo nên bất ngờ: “Uzbekistan là một đội bóng mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Chúng tôi cũng đã theo dõi 2 trận đấu của họ với Jordan. Họ chơi rất tốt, kiểm soát bóng trên sân nhưng thua trên chấm phạt đền. Chúng tôi tự tin có thể khai thác những điểm yếu của họ”.

Với sự góp mặt của Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Nhiều khả năng đội hình ra sân của ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi so với 2 trận đấu tại Qatar. Bửu Ngọc sẽ bắt chính bởi lợi thế về thể hình, bộ tứ hậu vệ Văn Hoàn - Gia Từ - Phước Vĩnh - Văn Nhiên; 5 tiền vệ Sỹ Cường - Ngọc Duy - Trọng Hoàng - Thành Lương - Quốc Anh (hoặc Công Vinh); Anh Đức sẽ đá trung phong.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm