Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của ĐT Việt Nam đang bị tổn thương

Tuyển Việt Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, bởi đội bóng này đang muốn trút giận sau khi mất cơ hội dự World Cup 2014.

20h00 ngày 15/10: Uzbekistan - Việt Nam (vòng loại Asian Cup)

Uzbekistan là đội bóng có thực lực tại châu Á. Họ liên tục góp mặt tại VCK Asian Cup từ năm 1996 đến nay, cũng như đứng hạng 4 ở giải đấu năm 2011. Ở vòng loại World Cup, Uzbekistan cũng lọt vào vòng play-off để tranh vé vớt dự World Cup 2006 nhưng đã để thua trước Bahrain năm 2005.

Uzbekistan giờ chỉ còn Asian Cup để phấn đấu.

Năm nay, Uzbekistan cũng thi đấu tương đối thành công tại vòng loại World Cup 2014. Họ đã lọt vào đến vòng play-off với Jordan. Đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội đứng thứ 5 khu vực Nam Mỹ để tranh vé dự World Cup 2014. Uzbekistan đã có lợi thế hòa 1-1 trên sân khách. Ở trận lượt về diễn ra hôm 9/10 vừa qua, Uzbekistan sớm mở tỷ số do công của Anzur Ismailov nhưng cuối cùng bị gỡ hòa và thua 7-8 sau loạt đá luân lưu 11m.

Sau trận thua đáng thất vọng này, HLV của họ là Mirdjala Kasimov đã cân nhắc việc từ chức. Tuy nhiên, trước mắt ông đặt quyết tâm vực dậy Uzbekistan để vượt qua vòng loại Asian Cup. Mục tiêu đầu tiên là đánh bại tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra tối nay 15/10.

Tại bảng E vòng loại Asian Cup, Uzbekistan đang đứng thứ 3 sau UAE và Hong Kong với chỉ 1 điểm. Họ xếp trên chính Việt Nam - hiện toàn thua sau 2 trận đầu tiên. Gặp Việt Nam là cơ hội lớn để Uzbekistan tìm chiến thắng đầu tay, bám đuổi 2 đội đứng trên.

Tuyển Việt Nam được tăng cường thêm chân sút Lê Công Vinh.

Ngoài lợi thế sân nhà, các cầu thủ Uzbekistan còn có thể hình cao to, lối chơi hiện đại và rất đa dạng. Cầu thủ mà ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng, nhất là tiền vệ Serve Djeparov - người đang khoác áo Seongnam Ilhwa Chunma của Hàn Quốc. Tiền vệ này có nhãn quan chiến thuật xuất sắc cũng như 2 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào các năm 2008, 2011.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm