Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uy tín của tỷ phú Donald Trump bất ngờ sụt giảm

Chỉ số uy tín của tỷ phú Donald Trump đã bất ngờ sụt giảm sau khoảng thời gian tăng liên tục nằm ngoài dự kiến của các nhà phân tích chính trị Mỹ.

Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: AFP
Tỷ phú Donald Trump. Ảnh: AFP

Ngày 22/09, CNN đã công bố bản thăm dò mới nhất về tỉ lệ ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa giành cho các ứng viên Tổng thống, theo đó nhà tỷ phú 69 tuổi Donald Trump đã mất đến 8 điểm, từ 32% xuống còn 24% số phiếu ủng hộ.

Nguyên nhân là nhà tài phiệt này đã đánh mất lợi thế trước một ứng viên khác của đảng cộng hòa, nữ chính trị gia 60 tuổi Carly Fiorina trong một buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình cuối tuần trước.

Theo một thăm dò khác của NBC, thì tỉ lệ số phiếu ủng hộ trên toàn nước Mỹ giành cho ứng viên này là 29%, hạ 2 điểm so với mức  đánh giá trung bình của Real Clear Politics,

Tuy nhiên, ứng viên số 1 của đảng Cộng hòa vẫn tỏ ra bình tĩnh và tiến hành các động thái trấn an các cử tri ủng hộ.

"Lo lắng là từ không tồn tại trong vốn từ vựng của tôi, hiện tôi vẫn là ứng viên dẫn đầu. Trong trường hợp tôi thất bại, điều đó không quan trọng, tôi sẽ tiếp tục công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình" nhà tỷ phú trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox news.

Trong khuôn khổ cuộc đua trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa tại cuộc bầu cử tổng thống 2016 được khởi động từ đầu năm nay, nhà tài phiệt 69 tuổi đã nổi lên như một ứng viên sáng giá số 1. Theo khảo sát của CNN/ORC hồi đầu tháng 9, có thời điểm ông đã nhận được tới 32% số phiếu ủng hộ trên khắp nước Mỹ, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa giành được hơn 30% phiếu ủng hộ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

 

Hoàng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm