Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uy lực xe tăng Nga, mắt bão Florence 'sởn gai ốc' vào top ảnh tuần

Nga tập trận rầm rộ, siêu bão hoành hành khắp cả 2 bán cầu Đông - Tây, nước Mỹ kỷ niệm 17 năm khủng bố 11/9 giữa bối cảnh quốc tế bất ổn là những hình ảnh nổi bật trong tuần qua.

anh tuan anh 1
Mắt bão: Siêu bão Florence đang hoành hành ở bờ Đông nước Mỹ có sức gió lên đến 210 km/h. Chia sẻ ảnh chụp mắt bão từ Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trên Twitter, phi hành gia Alexander Gerst của Cơ quan Không gian Châu Âu (ESA) viết: "Bạn đã bao giờ nhìn thẳng vào mắt bão của một cơn bão cấp 4 chưa? Thật sởn gai ốc, dù bạn quan sát nó từ ngoài vũ trụ". Ảnh: Getty.
anh tuan anh 2
Hồng hạc tránh bão: Sở thú Riverbank, bang South Carolina ngày 13/9 di tản tất cả cá thể hồng hạc tại cơ sở này vào khu trú ẩn để tránh siêu bão Florence. Ảnh: Reuters
anh tuan anh 3
Tan hoang sau Mangkhut: Siêu bão Mangkhut hoành hành hơn 20 giờ trên đảo Luzon, Philippines hôm 15/9. Giới chức cho biết ít nhất 25 người đã thiệt mạng. Trong ảnh, một người đàn ông liều mình cứu tài sản trong dòng nước gần thủ đô Manila hôm 15/9. Ảnh: AP.
anh tuan anh 4
Gaza phẫn nộ: Biểu tình tiếp diễn tại dải Gaza gần khu vực Israel kiểm soát ngày 14/9. Người dân Palestine yêu cầu dỡ bỏ lệnh bao vây dải Gaza, tháo gỡ các hàng rào thép và cho họ trở về quê hương. Lực lượng an ninh của Israel đáp trả bằng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình. Ảnh: Reuters.
anh tuan anh 5
"Di sản nào": Bức tranh khổng lồ mang tên "Di sản nào?" được họa sĩ người Pháp Saype vẽ trên nền cỏ tại La Tour-de-Peilz gần Vevey, Thụy Sĩ. Tác phẩm có diện tích gần 2.000 m2 và được vẽ bằng sơn sinh học, làm từ các chất màu có nguồn gốc tự nhiên. Hình ảnh bức tranh khổng lồ được ghi lại vào ngày 11/9. Đây là một phần của dự án triển lãm nghệ thuật "Lễ hội Hình ảnh" 2 năm/lần của vùng Vevey. Ảnh: AP.
anh tuan anh 6
Chuyến bay định mệnh: Ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump đã đến Shankville, Pennsylvania dự lễ tưởng niệm 44 nạn nhân thiệt mạng trong chuyến bay United Airlines 93. Đúng 17 năm trước, 4 phần tử al-Qaeda đã chiếm quyền kiểm soát máy bay nhằm thực hiện âm mưu khủng bố liên hoàn ngày 11/9/2001 nhưng đã bị hành khách và phi hành đoàn chống trả. Ảnh: AP.
anh tuan anh 7
Cánh đồng quốc kỳ: ĐH Pepperdine tại Malibu, bang California năm thứ 11 liên tiếp dựng cánh đồng quốc kỳ Mỹ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố 11/9/2001. Công trình mang tên "Những con sóng quốc kỳ" bao gồm 2.877 lá quốc kỳ Mỹ tượng trưng cho các nạn nhân là công dân Mỹ và 90 lá cờ những nước khác có công dân thiệt mạng trong thảm họa 17 năm trước. Ảnh: AP.
anh tuan anh 8
Lễ hội thả diều quốc tế: Ngày 9/9, Lễ hội thả diều quốc tế của Pháp đã khai mạc tại bãi biển vùng Dieppe, phía tây bắc nước này. Ảnh: Getty.
anh tuan anh 9
Đêm Bình Nhưỡng rực sáng: Tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng tối 10/9, hàng nghìn người cầm đuốc, di chuyển tạo hình và hô vang khẩu hiệu trong sự kiện khép lại các hoạt động kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên. AFP mô tả buổi lễ là "cảnh tượng độc đáo, thể hiện khả năng di chuyển tạo hình và cần đến kỷ luật nghiêm ngặt của những người tham gia". Ảnh: AP.
anh tuan anh 10
Giây phút thư giãn của người lính: Người lính Triều Tiên đang rời khỏi bảo tàng lịch sử - tự nhiên tại Bình Nhưỡng sau một chuyến tham quan ngày 12/9. Thủ đô Triều Tiên trở lại với nhịp sống thường ngày sau khi đại lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh kết thúc. Ảnh: Reuters
anh tuan anh 11
Hỏa lực T-72: Hàng trăm xe tăng hiện đại nhất của Nga vượt sông bằng cầu phao, băng qua thảo nguyên rộng lớn và dội bão lửa vào mục tiêu trong cuộc tập trận Vostok 2018 - cuộc tập trận có quy mô lớn nhất kể từ năm 1991. Vostok 2018 quy tụ khoảng 36.000 phương tiện chiến đấu mặt đất, 1.000 máy bay chiến đấu, vận tải, trực thăng các loại và hơn 300.000 binh sĩ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
anh tuan anh 12
Trước cuộc diễu binh: Đội tiêu binh của Nga chuẩn bị cho buổi diễu hành tại thao trường Tsugol ngày 13/9. Hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận Vostok 2018 tại Đông Siberia. Ảnh: AP.
anh tuan anh 13
Ballet đường phố: Các thành viên vũ đoàn ballet Ardentia trong một buổi trình diễn nghệ thuật đường phố tại Mexico City tuần qua. Ảnh: Reuters.

Siêu bão Mangkhut ập vào Hong Kong, Quảng Đông, gió giật 250 km/h

Sau khi hoành hành tại Philippines, bão Mangkhut tiến về Hong Kong và tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc, với sức gió 160 đến 250 km/h, gây sóng cao, mưa lớn và ngập lụt nặng.

Xe tăng Nga nghiền nát mục tiêu tại tập trận Vostok 2018

Hàng trăm xe tăng hiện đại nhất của Nga vượt sông bằng cầu phao, băng qua thảo nguyên rộng lớn và dội bão lửa vào mục tiêu trong cuộc tập trận lớn nhất kể từ năm 1991.









Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm