Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt trúng tên lửa ở Yemen, cháy rừng ở Mỹ vào top ảnh tuần

Tuần qua, nhiều vụ thiên tai như động đất ở Indonesia, cháy rừng ở California đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, "chảo lửa" Trung Đông vẫn sôi sục vì nhiều cuộc không kích.

anh noi bat trong tuan anh 1
Nạn nhân động đất Indonesia: Bác sĩ xem xét vết thương cho một nạn nhân nhỏ tuổi tại bệnh viện dựng tạm ở thị trấn Tanjung, đảo Lombok, Indonesia, sau trận động đất mạnh 6,9 độ hôm 5/8. Một tuần sau thiên tai, đội cứu hộ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp tế cho người dân tại các khu vực bị cô lập. Chính quyền địa phương và các tổ chức ứng cứu đưa ra nhiều con số khác nhau về lượng người thiệt mạng trong vụ động đất, nhưng không dưới 300 người đã phải bỏ mạng. Con số này được dự báo tiếp tục tăng khi đội cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát.  Ảnh: AP.
anh noi bat trong tuan anh 2
Hoảng loạn: Đám đông chen chúc chờ được đưa khỏi đảo Gili Trawangan, Inonesia, sau khi "đảo hàng xóm" Lombok thiệt hại nặng nề vì trận động đất hôm 5/8. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 3
Con người đối diện thiên nhiên khốc liệt: Người đàn ông một mình bước trên con đường tại Pedreira, Bồ Đào Nha, khi ngọn lửa lan đến thành phố tự trị này. Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ vùng Algarve nổi tiếng về du lịch, sau đó lan nhanh đến các khu vực khác. Sau 7 ngày, ngọn lửa đã bị khống chế, ít nhất 45 người bị thương và không có ai thiệt mạng. Ảnh: Reuters.
anh noi bat trong tuan anh 4
Cháy rừng tại California: Một lính cứu hỏa lấy nước từ hồ bơi trong nỗ lực dập tắt ngọn lửa càn quét khu vực Clearlake Oaks, bang California, Mỹ. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 5
"Biển lửa": Nghi phạm gây vụ cháy rừng "Ngọn lửa Thần thánh" (trong ảnh) tại thành phố Lake Elsinore, bang California, bị kết nhiều trọng tội, trong đó có "cố ý gây hỏa hoạn". Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 6
Xe buýt chở học sinh trúng tên lửa: Cậu bé người Yemen khóc trong lúc chờ được chữa trị tại một bệnh viện ở tỉnh Saada. Em bị thương sau khi chiếc xe buýt chở học sinh đi qua một khu chợ nơi phiến quân Houthi kiểm soát bị trúng tên lửa. Vụ việc khiến ít nhất 43 người thiệt mạng, trong đó có 29 trẻ em.  Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 7
Tương lai vô định: Một người tị nạn chờ con tàu chở vận mệnh của mình cập cảng Málaga, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.
anh noi bat trong tuan anh 8
Bàn chân nhỏ bé: Một cậu bé tị nạn thò chân khỏi lỗ thông gió trên tàu cứu hộ của một tổ chức phi chính phủ đang lênh đênh trên Địa Trung Hải.  Ảnh: Reuters.
anh noi bat trong tuan anh 9
Đường đi của tên lửa: Hệ thống phòng thủ Iron Dome bắn tên lửa phòng không để chống lại các tên lửa phóng từ Dải Gaza, Palestine, nhắm vào nhiều mục tiêu gần thành phố Sderot, miền Nam Israel. Ảnh: Reuters.
anh noi bat trong tuan anh 10
Nhà lãnh đạo thăm xưởng cá ngâm: Ông Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju cùng nhiều quan chức cấp cao đã có chuyến thị sát Nhà máy Cá ngâm Kumsanpho tại tỉnh Hwanghae, phía tây nam Triều Tiên. Tại đây, nhà lãnh đạo Kim đã yêu cầu công nhân thuộc xưởng sản xuất lắng nghe nhu cầu của khách hàng, "lên ý tưởng phát triển các mặt hàng chất lượng, và không hài lòng với những sản phẩm thử nghiệm".   Ảnh: KCNA.
anh noi bat trong tuan anh 11
Cấm khăn trùm đầu: Người biểu tình ở Đan Mạch phản đối lệnh cấm người dân sử dụng khăn trùm đầu Hồi giáo. Từ đầu tháng 8, bất cứ ai che kín mặt ở nơi công cộng tại Đan Mạch sẽ phải nộp phạt. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 12
Quá khứ và hiện tại: Người biểu tình ủng hộ phá thai tại Argentina diễu hành ngang công viên Hồi tưởng, nơi ghi nhớ những nạn nhân của khủng bố và những người mất tích khi quốc gia này còn bị chế độ độc tài quân đội thống trị. Ảnh: AP.
anh noi bat trong tuan anh 13
Sảng khoái ngày hè: Người tham gia trò chơi trượt nước tại công viên nước Caribbean, thành phố Yongin, Hàn Quốc. Quốc gia này đang đối mặt mức nhiệt cao nhất trong 100 năm qua, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, hơn 3.400 người phải nhập viện điều trị các loại bệnh liên quan đến nhiệt như say nắng kể từ cuối tháng 5.  Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 14
Múa võ: Thanh thiếu niên biểu diễn võ thuật tại thành phố Nantong, tỉnh Jiangsu, Trung Quốc, để hưởng ứng Ngày Thể dục Quốc gia. Ảnh: Getty.
anh noi bat trong tuan anh 15
Thu hẹp bầu trời: Góc chụp từ phía dưới thu gọn 3 tòa nhà thuộc khu chung cư đông dân bậc nhất Hong Kong vào một khung ảnh. Ảnh: Getty.
Động đất rung chuyển đảo nghỉ dưỡng Bali và Lombok ở Indonesia Vụ động đất diễn ra ngày 5/8 khiến nhiều công trình tại đảo Bali và Lombok ở Indonesia đổ sập, ít nhất 82 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Tiệc mừng Pháp vô địch World Cup và bão Sơn Tinh vào top ảnh tuần

Người dân Pháp ăn mừng chiến thắng của đội tuyển tại World Cup, bão Sơn Tinh và "cá voi bầu trời" là những khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

Vũ công ba lê Nga lén xem World Cup vào top ảnh tuần

Hình nộm "em bé Trump giận dữ", khoảnh khắc vũ công lén xem World Cup và hồng hạc sải chân in bóng trên nền hoàng hôn là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm