Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm kiến trúc của dự án 8 tòa tháp 40 tầng tại Bình Dương

Tháng 10, Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi ra mắt dự án 8 tòa tháp 40 tầng tại Bình Dương. Dự án được thổi hồn bởi kiến trúc sư nổi tiếng Mark Edwards Butler.

Astral City anh 1

Astral City có mặt tiền là quốc lộ 13 (Thuận An). Khi hoàn thiện, dự án cung ứng ra thị trường gần 5.000 căn hộ cao cấp. Bao quanh dự án là chuỗi tiện ích quy mô gồm AEON Mall, Lotte Mart, sân golf Sông Bé, Bệnh viện Quốc tế Becamex… Người “thổi hồn” cho dự án là kiến trúc sư danh tiếng Mark Edwards Butler - “cha đẻ” của các công trình nổi tiếng như Water Cube tại Thế vận hội Bắc Kinh (2008).

Astral City anh 2

Chủ đầu tư dự án đặt đề bài với Mark Edwards Butler, làm sao khi hoàn thành, Astral City trở thành biểu tượng kiến trúc, nơi đáng sống của Bình Dương. Kến trúc này phải phù hợp với văn hoá và khí hậu địa phương, mang lại cho cư dân trải nghiệm tốt nhất.

Astral City anh 3

Ngoài chiều cao kỷ lục tại Bình Dương, Astral City còn gây ấn tượng với kiến trúc hệ thống phương đứng do ông Mark Edwards Butler lên ý tưởng, kết hợp Central Cons thiết kế và xây dựng. Hệ thống này có tác dụng ngăn nắng gắt và mưa hắt vào phòng, hành lang. Ngoài ra, thay vì thiết kế kính phủ toàn bộ mặt ngoài dự án, Mark Butler điều chỉnh phương án tăng cao độ chân tường sao cho phù hợp. Yếu tố này giúp giảm bức xạ nhiệt do kính, tạo nên nhịp điệu cứng cáp cho kiến trúc, đồng thời đảm bảo tầm nhìn đẹp cho dự án.

Astral City anh 4

8 tòa tháp của Astral City được chia làm 2 phân khu chính gồm khu động và khu tĩnh. Khu động gồm các tòa tháp mặt tiền quốc lộ 13, tập trung dãy trung tâm thương mại dài 300 m, quảng trường cho không gian lễ hội, hoạt động đường phố. Khu tĩnh phát triển các công viên trung tâm, đồi cảnh quan, boutique shophouse, quán cà phê cao cấp, cửa hàng thời trang, chuỗi không gian trải nghiệm dành cho trẻ em. Sự phân bổ tiện ích của toà tháp tuân thủ nguyên tắc: “Tất cả cư dân tại Astral City đều tìm thấy không gian riêng cho chính mình”.

Astral City anh 5

Kết nối phân khu động và tĩnh là dòng suối nhiệt đới 300 m. Thiết kế phân tầng tạo lưu thông cho dòng nước giúp dòng suối không chỉ sinh động mà còn mang lại vượng khí về phong thủy. Bên cạnh đó, các tiện ích như đồi cảnh quan, vườn thiền, vườn yoga, đường chạy bộ giữa công viên được bố trí xen kẽ.

Astral City anh 6

Ngoài những tiện ích ấn tượng tầng đế, chủ đầu tư bố trí 6 hồ bơi chân mây cùng nhiều khu vực đa năng, vườn thư giãn, vườn thiền… trên tầng 20 của 8 toà tháp.

Astral City anh 7

Nhằm mang đến những trải nghiệm tinh tế, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ cho cư dân, chủ đầu tư chọn CBRE là đơn vị tư vấn và quản lý - vận hành dự án.

Astral City anh 8

Bên cạnh đó, Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi còn hợp tác với các đơn vị lớn để phát triển dự án, như Central - tổng thầu thiết kế và thi công dự án, Turner - tư vấn giám sát xây dựng, DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, AKA - đơn vị cung cấp giải pháp nội thất cao cấp, Rita Võ - đại diện phân phối thương hiệu Kohler tại Việt Nam và được ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính với các khoản vay mua nhà.

Dự án Astral City ra mắt thị trường từ trung tuần tháng 10 với chính sách ưu đãi thanh toán 30% đến khi nhận nhà. Trong đó, khách hàng thanh toán 15% giá trị sản phẩm trong đợt đầu và 5% mỗi 6 tháng tiếp theo. Ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính với khoản vay đến 70% giá trị sản phẩm trong 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong 24 tháng.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm