Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

USD tự do hạ nhiệt sau nhiều phiên 'leo dốc'

Giá USD trên thị trường tự do và tại các ngân hàng thương mại đã quay đầu giảm trong phiên giao dịch đầu tuần này (29/1).

Tỷ giá USD trên thị trường tự do đã hạ nhiệt trong phiên giao dịch đầu tuần (29/1). Ảnh: Chí Hùng.

Sáng 29/1, tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam so với USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra ở mức 24.036 đồng/USD, giữ nguyên so với cuối tuần trước.

Đáng chú ý, ngay trong phiên đầu tuần, giá USD đã “hạ nhiệt" trên thị trường tự do. Sau nhiều phiên tăng mạnh vài trăm đồng/USD thì tới sáng nay, tỷ giá USD giao dịch tại thị trường này đã "quay đầu" giảm khoảng 50 đồng. Hiện giá USD tự do được đưa ra quanh vùng 24.995 đồng/USD (mua) và 25.045 đồng/USD (bán).

Còn tại các ngân hàng thương mại, đồng bạc xanh có xu hướng đi ngang hoặc giảm nhẹ 10-15 đồng. Hiện tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại chủ yếu giao dịch quanh vùng 24.380 - 24.762 đồng/USD (mua - bán).

Tại Vietcombank, tỷ giá đồng bạc xanh hiện được niêm yết ở mức 24.380 - 24.750 đồng/USD (mua - bán), mức giá này đã giảm 15 đồng ở cả 2 chiều so với tuần trước.

Dù đã hạ nhiệt trong 2 phiên giao dịch gần đây, tính chung trong tháng đầu năm, tỷ giá USD vẫn tăng mạnh so với cuối năm 2023.

Trong đó, tỷ giá trung tâm của NHNN đã tăng thêm 0,7%, trong khi giá USD tại ngân hàng thương mại đã tăng khoảng 1%; và giá USD trên thị trường tự do tăng khoảng 1,4% so với cuối năm 2023.

Tỷ giá USD trên thị trường liên ngân hàng hiện cũng đã tăng lên mức 24.611 đồng/USD, cao hơn 1,4% so với cuối năm 2023 và là mức cao nhất kể từ cuối tháng 11/2022.

Giá USD trong nước lên cao chủ yếu theo diễn biến tăng của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới. Hiện chỉ số USD-Index - đo sức mạnh đồng bạc xanh với 6 loại tiền tệ lớn khác - đạt 103,52 điểm, tăng 0,2 điểm so với cuối tuần qua và đã tăng hơn 2% so với cuối năm 2023.

Tuy nhiên, giao dịch ngoại tệ thực tế trên thị trường vẫn trầm lắng do tâm lý các nhà đầu tư vẫn chờ một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào tuần này.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng trong nước trầm lắng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (29/1), giá vàng trong nước giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước ở cả mặt hàng vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999.

Nhà sách ADC Book lần đầu thu hơn 400 tỷ đồng/năm

Cả doanh thu và lợi nhuận của CTCP Mỹ thuật và Truyền thông - chủ nhà sách ADC Book - đều đạt kỷ lục trong năm 2023. Đây là năm đầu tiên nhà sách này đạt doanh thu hơn 400 tỷ.

Giá gạo lập đỉnh, Lộc Trời thu kỷ lục hơn nửa tỷ USD

Doanh số mảng lương thực tăng tới 75%, đóng góp lớn nhất vào nguồn thu của Lộc Trời năm 2023, vượt qua lĩnh vực truyền thống là thuốc bảo vệ thực vật.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm