Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uruguay kháng án cho Luis Suarez

Liên đoàn bóng đá Uruguay quyết định gửi đơn kháng án cho Luis Suarez sau khi Ủy ban kỷ luật của FIFA cấm anh thi đấu quốc tế 9 trận.

Liên đoàn bóng đá thế giới tuyên án phạt cấm Luis Suarez thi đấu 9 trận quốc tế và phạt 82 nghìn euro sau vụ cắn Giorgio Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italy tại vòng bảng D World Cup 2014. Ngoài ra, chân sút người Uruguay còn không được tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng tới.

a
Luis Suarez bị cấm thi đấu quốc tế 9 trận sau vụ cắn Giorgio Chiellini. Ảnh: Getty Images.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo: “Luis Suarez bị cấm thi đấu 9 trận. Án phạt thi hành ngay trong trận tới của Uruguay gặp Colombia vào ngày 28/6”. Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uruguay, Wilmar Valdez cho biết: “Chúng tôi có 3 ngày để làm đơn kháng án và chuẩn bị thực hiện điều đó".

Người đàn ông quyền lực nhất của bóng đá Uruguay còn chia sẻ: “Đó là án phạt quá nặng nề. Tôi không biết chính xác những gì họ đã tranh cãi, nhưng đó là mức phạt quá nặng đối với Suarez”.

Trên trang Goal, ông Wilmar Valdez chia sẻ thêm: “Có cảm giác như Uruguay bị loại ra khỏi World Cup. Chúng tôi biết Suarez có ý nghĩa rất lớn đối với đội tuyển. Không có sự phục vụ của cậu ấy là tổn thất rất lớn”.

Án phạt cấm thi đấu của FIFA còn khiến Luis Suarez lỡ 13 trận đầu tiên cùng Liverpool ở mùa tới. Tuy nhiên, khả năng chân sút người Uruguay chia tay sân Anfield có thể xảy ra. Dù anh phải chịu án phạt khá dài từ Liên đoàn bóng đá thế giới, nhưng hai CLB khổng lồ Real và Barca đều đang theo đuổi Suarez.

Trang Mirror còn đăng tải thông tin, gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng chi ra 60 triệu euro để có chữ ký của anh. Khả năng tuyển thủ người Uruguay chia tay Liverpool hay không vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng trước mắt anh phải ngồi ngoài theo dõi đồng đội chơi trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014 gặp colombia.

Suarez chính thức bị treo giò 4 tháng, mất World Cup

Tiền đạo Luis Suarez đã phải trả một cái giá cực đắt vì hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini trong trận gặp Italy vừa qua.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm