Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

URC và hành trình mang các sản phẩm 'made in Vietnam' ra thế giới

Từ những ngày đầu hoạt động, trong suốt mười lăm năm qua, URC Việt Nam đã mang trong mình sứ mệnh đưa những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Là công ty chi nhánh của Universal Robina Corporation (URC) - công ty danh tiếng Philippines về thực phẩm và nước giải khát, URC Việt Nam tin tưởng rằng các dòng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ làm hài lòng người tiêu dùng khu vực châu Á và trên thế giới, theo cách mà những sản phẩm này đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Để đạt được những thành quả này, URC luôn đảm bảo những sản phẩm “sản xuất tại Việt Nam” được sản xuất với tiêu chuẩn cao về chất lượng và độ an toàn, phản ánh cam kết lâu dài của công ty mẹ về đảm bảo chất lượng trong mọi mặt hoạt động.

URC anh 1
URC Việt Nam mang đến đa dạng sản phẩm snacks và nước giải khát được sản xuất tại Việt Nam dành cho các thị trường xuất khẩu.

“Duy trì chất lượng cao luôn là ưu tiên hàng đầu tại URC Việt Nam”, ông Laurent Levan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc URC Việt Nam cho biết. "Với tiêu chí này, chúng tôi luôn đảm bảo người tiêu dùng ở Việt Nam cũng như trong khu vực được thưởng thức các sản phẩm URC không chỉ ngon miệng mà còn đạt tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng”.

Hành trình chất lượng của URC Việt Nam bắt đầu từ việc lựa chọn cẩn thận nguyên liệu đầu vào. Chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào phải phù hợp, đạt các tiêu chí nghiêm ngặt của công ty và tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định của nhà nước.

Các nhà máy của URC được trang bị máy móc hiện đại. Cùng với việc đầu tư vào dây chuyền tự động hóa, URC Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Đơn cử là dây chuyền Aseptic sản xuất trà xanh đóng chai. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến hàng đầu, áp dụng các điều kiện an toàn vệ sinh cao trong sản xuất thực phẩm.

Việc trang bị phòng thí nghiệm trung tâm (Central Laboratory) tại nhà máy cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình hướng đến chất lượng của URC Việt Nam. Phòng thí nghiệm chuyên dụng được trang bị các công nghệ và thiết bị kiểm định hiện đại, do các nhà phân tích có trình độ chuyên môn cao quản lý.

“Phòng thí nghiệm trung tâm có những khả năng kiểm định tiên tiến mà các phòng thí nghiệm nội bộ về thực phẩm hoặc công nghiệp khác thường khó thực hiện được” ông Levan chia sẻ. "Điều này thể hiện rõ cam kết vững chắc trong việc theo đuổi các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao, không đơn thuần là tuân thủ các quy định hoặc tiêu chuẩn ngành”.

URC anh 2
Phòng thí nghiệm trung tâm của URC Việt Nam nâng cao năng lực nội bộ về đảm bảo chất lượng và phân tích dữ liệu sản phẩm.

Phòng thí nghiệm trung tâm của URC Việt Nam phản ánh sự tập trung rõ ràng, có định hướng của công ty vào việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Phòng thí nghiệm cũng góp phần nâng cao năng lực nội bộ của URC Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng và phân tích dữ liệu sản phẩm, đồng thời luôn sẵn sàng phục vụ các cơ sở sản xuất khác của URC tại Việt Nam.

URC Việt Nam áp dụng nghiêm ngặt các quy trình sản xuất thông qua đánh giá chất lượng định kỳ bằng Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001: 2008 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001: 2015 cho tất cả nhà máy ở Bình Dương và Hà Nội.

Vừa qua, hai nhà máy sản xuất nước giải khát và thực phẩm tại VSIP 1 của URC Việt Nam, cùng một nhà máy khác tại Hà Nội đã nhận được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC22000. Nghĩa là quy trình sản xuất thực phẩm của URC Việt Nam đảm bảo phù hợp với các tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm quốc tế.

Công ty cũng đang hướng đến chứng nhận về hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp (OHSAS), để đảm bảo sức khỏe và an toàn của người lao động tại nơi làm việc.

URC anh 3
Dây chuyền Aseptic sản xuất nước giải khát sử dụng công nghệ hiện đại và các điều kiện vệ sinh tối ưu.

Tất cả nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm của URC đều nhằm mục đích đẩy mạnh các sản phẩm “sản xuất tại Việt Nam” ra thị trường thế giới. Trong điều kiện nhu cầu đối với các sản phẩm này của URC tiếp tục tăng, công ty luôn tích cực thu hút khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới để tiếp tục xuất khẩu nhiều dòng thực phẩm và nước giải khát được sản xuất tại Việt Nam, mở rộng thị trường xa hơn ngoài 8 thị trường nước ngoài đang khai thác.

“Chúng tôi tin rằng các sản phẩm ‘sản xuất tại Việt Nam’ của mình sẽ được người tiêu dùng mọi nơi chào đón, theo cách các sản phẩm này đã được chào đón ở Việt Nam”, ông Levan chia sẻ.

“Với các dòng thực phẩm và nước giải khát mang lại nguồn cảm hứng được phát triển dựa trên thị hiếu của khách hàng, và được sản xuất với những tuân thủ nghiêm ngặt về chất lượng và độ an toàn, chúng tôi mang sản phẩm ‘made in Vietnam’ đến với các thị trường khác trên thế giới”, ông Levan khẳng định.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm