Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống nước đúng cách giúp trẻ hơn 10 tuổi

Nguyên lý và tác dụng của việc uống nước đầy đủ, đúng cách được bác sĩ Seung-Nam Lee chứng minh rằng có tác dụng kéo dài tuổi thọ của con người.

Sinh vật nào cũng cần nước để duy trì sự sống. Đối với con người, cung cấp nước thiếu hoặc thừa đều có hại cho sức khỏe, khiến thời gian sống bị thu ngắn lại.

Để hiểu về cơ thể, cơ chế hoạt động bên trong của các bộ phận và vai trò của nước đối với chúng, bác sĩ người Hàn Quốc Seung-Nam Lee đã nghiên cứu và viết nên cuốn sách Khoẻ hơn 10 tuổi nhờ uống nước đúng cách.

Ông chỉ ra rằng nước chiếm từ 60% đến 95% cơ thể, chỉ thiếu 1-2% thì cơ thể của chúng ta sẽ “bị khát cháy và khổ sở vô cùng vì các cơ quan nội tạng đều sẽ bị thiếu độ ẩm và chất dinh dưỡng”.

uong nuoc anh 1

Sách Khoẻ hơn 10 tuổi nhờ uống nước đúng cách của bác sĩ Seung-Nam Lee. Ảnh: T.H.

Nhiều người luôn thắc mắc tại sao bản thân uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày, trong khi đó da dẻ vẫn bị khô ráp và môi hay bị bong tróc. Nguyên nhân nằm ở việc uống nước đầy đủ nhưng chưa đúng cách.

Với chuyên môn của mình, Seung-Nam Lee nhận định khi cơ thể bắt đầu khô, các cơ quan nội tạng không thể thực hiện được chức năng của mình và sẽ bị tổn thương, rồi từ đó nhanh chóng gây nên bệnh tật và lão hoá.

Việc uống nước, bổ sung và đảm bảo độ ẩm vô cùng quan trọng cho cả thể chất lẫn tinh thần của chúng ta. Nếu thiếu nước hoặc cung cấp nhiều nước nhưng không đúng cách, độc tố sẽ theo đó mà tích tụ dần.

Không chỉ trang bị những hiểu biết cơ bản cho người đọc, Khoẻ hơn 10 tuổi nhờ uống nước đúng cách còn chia sẻ nhiều phân tích chuyên sâu được đúc kết sau nhiều năm hành nghề của bác sĩ Seung-Nam Lee, như: Tại sao cân bằng độ ẩm lại quan trọng và cơ thể sẽ có những triệu chứng như thế nào khi độ ẩm không được cân bằng?

Cuốn sách gồm 7 chương: Tại sao cơ thể vẫn khô dù có uống nước?, Kiến thức sai lệch về nước, Tình trạng khô bên trong cơ thể, Uống nước để phòng ngừa thiếu ẩm, Các thói quen sinh hoạt giúp cơ thể tươi trẻ, Thực phẩm theo mùa giúp giữ ẩm cho cơ thể và Các biện pháp phòng bệnh do thiếu nước.

Những thắc mắc như nên uống nước trước hay sau khi tập thể thao, nước lọc hay nước máy tốt hơn, tắm lâu có được không... đều được bác sĩ Seung-Nam Lee lần lượt giải đáp tường tận, giúp người đọc đánh tan những hiểu lầm trước nay về việc cung cấp độ ẩm cho cơ thể.

Trong đó, tác giả hướng dẫn chúng ta cách lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để bổ sung oxy và nước; hay khi uống cà phê, rượu bia, thì nên làm cách nào để cân bằng lại độ ẩm và ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc.

Mọi món ăn đều chứa nước, nên theo tác giả, cách bổ sung nước lý tưởng nhất là bổ sung trực tiếp bằng thức ăn. Phần lớn trái cây hay rau củ đều chứa một lượng nước phong phú.

Khoẻ hơn 10 tuổi nhờ uống nước đúng cách là cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe thông qua “thành phần quan trọng nhất của cơ thể người”: Nước.

Với cách viết đơn giản, dễ hiểu, thông tin ngắn gọn cùng với những kiến thức bổ sung thú vị, bác sĩ Seung-nam Lee hy vọng độc giả khi đọc sách sẽ thay đổi thói quen uống nước và giữ độ ẩm cho cơ thể để phòng ngừa bệnh tật, chống lão hóa và luôn giữ một tinh thần tươi trẻ.

Cuốn sách vào đề thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Ngữ văn

Một đoạn trích trong cuốn “Bí mật của nước” đã được đưa vào đề thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Ngữ văn.

Quý Phái

Bạn có thể quan tâm