Doanh nghiệp ngày nay nỗ lực theo kịp, thậm chí dẫn đầu về công nghệ. Điều này không chỉ để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, gia tăng năng lực cạnh tranh mà còn thúc đẩy tầm nhìn phát triển bền vững thông qua các chương trình nâng cao điều kiện cuộc sống và sức khỏe cho người dân, cùng các giải pháp bảo vệ môi trường.
Thiết kế sản phẩm giúp nâng cao cuộc sống
Nâng cao điều kiện cuộc sống, vệ sinh và sức khỏe của người dân là một trong những cam kết xã hội, trọng tâm phát triển bền vững mà doanh nghiệp như Unilever Việt Nam luôn hướng đến. Người dân khỏe mạnh là nền tảng của một xã hội, đất nước khỏe mạnh.
Unilever Việt Nam hướng đến việc nâng cao điều kiện cuộc sống, vệ sinh và sức khỏe của người dân. |
Vấn đề về sức khỏe răng miệng được Unilever Việt Nam và nhãn hàng P/S quan tâm trong suốt nhiều năm qua. Thấu hiểu vấn đề răng ê buốt có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm cuộc sống, P/S đã nghiên cứu và phát triển công nghệ Active Remin Complex áp dụng trong dòng sản phẩm Sensitive Mineral Expert, giúp giải quyết vấn đề răng ê buốt, nhức từ gốc với tác động và sức mạnh phục hồi men răng của khoáng chất.
Tạo sự tiếp cận dễ dàng với nguồn nước uống an toàn là một trong những hoạt động khác góp phần vào cải thiện sức khỏe cho mọi người. Unilever đã thúc đẩy điều này qua phát triển công nghệ lọc gravity với hệ diệt khuẩn chlorine, gấp đôi than hoạt tính và áp dụng cho máy lọc nước Pureit Classic giúp máy hoạt động không cần điện.
Người dùng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm vượt trội được cải tiến của Unilever Việt Nam. |
Ngành hàng làm đẹp từ Unilever cũng áp dụng công nghệ - đổi mới nhằm chuyển đổi trong cách thiết kế và xây dựng sản phẩm, thúc đẩy danh mục sản phẩm toàn diện hơn. Từ đó, mang đến nhiều lợi ích hơn cho cả môi trường và khách hàng thông qua những trải nghiệm sản phẩm vượt trội và bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
Cắt giảm khí nhà kính, thúc đẩy carbon tích cực
Áp dụng công nghệ vào các sáng kiến cắt giảm khí nhà kính được Unilever Việt Nam đẩy mạnh, góp phần giải quyết biến đổi khí hậu.
Điển hình là áp dụng đổi mới vào việc biến rác thải thành những viên sinh khối biomass để sử dụng trong lò hơi, thay thế hoàn toàn cho nhiên liệu hóa thạch và dầu diesel.
Đồng thời, chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam cũng chuyển đổi sang sử dụng 100% xe nâng điện tại các trung tâm phân phối, góp phần giảm gần 2.000 tấn CO2 phát thải vào cuối năm 2021 so với năm 2020.
Bên cạnh tập trung vào cắt giảm khí nhà kính, Unilever còn tận dụng các phương pháp đổi mới để trồng rừng, hướng đến đạt được carbon tích cực. Cụ thể, thông qua việc sử dụng phương tiện bay không người lái (drone), nhãn hàng OMO từ Unilever có thể chở và thả hàng nghìn trái bóng hạt giống xuống các khu vườn quốc gia và khu dự trữ thiên nhiên. Phương thức này giúp tăng đến 50% khả năng nảy mầm của các hạt giống quý, tăng 20 lần năng suất của kiểm lâm, và đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở bên trong rừng sâu, khó tiếp cận theo cách truyền thống.
Nhãn hàng OMO tận dụng drone đưa hạt giống đến nhiều khu vực hiểm trở để gieo trồng. |
Giải quyết ô nhiễm nhựa nhờ đổi mới bao bì
Công nghệ và đổi mới là chìa khóa giúp Unilever Việt Nam giải quyết các rào cản trong quá trình thúc đẩy sử dụng nhựa tái sinh trong sản xuất bao bì, góp phần giảm nhựa nguyên sinh và tăng cường vòng tuần hoàn của nhựa. Đây là điểm cốt lõi trong việc giải quyết ô nhiễm nhựa.
Đầu tiên, khả năng có thể tái chế của bao bì được phát triển nhờ vào công nghệ. Một khi khả năng có thể tái chế được nâng cao, bao bì sau khi đã qua sử dụng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn cho quá trình tái chế về sau.
Tiếp đến, Unilever Việt Nam cắt giảm lượng nhựa dư thừa trong bao bì nhờ vào việc sử dụng công nghệ trong đổi mới thiết kế, nâng cao hiệu suất và giúp giảm trọng lượng. Đồng thời, công nghệ - đổi mới tạo điều kiện cho việc phát triển và hoàn thiện các phép đo và phương pháp phân tích mới, giúp doanh nghiệp kiểm tra, đảm bảo chất lượng bao bì được sản xuất từ nhựa tái sinh.
Bên cạnh những khía cạnh kể trên, Unilever cũng là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi số chuỗi cung ứng, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và phát triển nguồn nhân lực.
Mới đây, doanh nghiệp đã nhận được giải thưởng “Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0” tại chương trình “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.
Unilever Việt Nam nhận giải thưởng “Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0”. |
“Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và đẩy mạnh hơn nữa hành trình số hóa, hoàn thành mục tiêu nhà máy và chuỗi cung ứng thông minh, góp phần vào chương trình chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phát động”, ông Phạm Mạnh Trí - Phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng tại Unilever Việt Nam - chia sẻ.