Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên TT Trump ủng hộ thất bại ở Kentucky và Bắc Carolina

Trái ngược với lựa chọn của Tổng thống Trump, cử tri tại Bắc Carolina và Kentucky đã đề xuất 2 ứng viên đảng Cộng hoà khác cho các ghế Hạ viện.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 1

Tại Bắc Carolina, Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi gắm niềm tin nhà quản lý bất động sản Lynda Bennett. Song các cử tri quyết định "chọn mặt gửi vàng" vào nhà đầu tư ngồi xe lăn, Madison Cawthorn, 24 tuổi. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 2

Trong khi đó, ứng viên Thomas Massie của bang Kentucky được xướng tên cho nhiệm kỳ thứ 6 tại Hạ viện. Hồi tháng 3, ông Massie từng bị Tổng thống Trump chỉ trích là “thảm hoạ của nước Mỹ” vì thúc giục các nhà lập pháp sớm ra quyết định về gói cứu trợ kinh tế. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 3

Ông Cawthorn tuyên bố là một người ủng hộ Tổng thống Trump trong khi ông Massie tỏ ra khá bảo thủ. Nhìn chung, chiến thắng của hai ứng viên này là một bước lùi trong chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 4

Dịch Covid-19 khiến cử tri cả nước phải bỏ phiếu qua thư, góp phần làm chậm quá trình kiểm phiếu. Trong ảnh là dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez đang chia sẻ với báo giới tại Queens. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 5

Bỏ phiếu từ xa đồng nghĩa với việc kết quả bầu cử vào tháng 11, nhằm quyết định vị tổng thống tiếp theo, sẽ bị chậm trễ vài ngày. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 6

Kentucky thường thu được 2% lợi nhuận từ việc bỏ phiếu song con số này sẽ vượt mức 50% trong năm nay. Trong ảnh là nhân viên phòng phiếu Dolores Louallen đang hướng dẫn cử tri bỏ phiếu mà không cần dừng xe. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 7

Giới chức New York dự đoán trong năm nay, phần lớn cử tri sẽ bỏ phiếu qua thư thay vì chỉ 5% cử tri chọn cách bỏ phiếu này vào năm ngoái. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 8

Các cử tri bỏ phiếu theo hướng dẫn tại một trường tiểu học nằm trong Trung tâm Triển lãm Kentucky ở Louisville. Để ngăn chặn virus corona lây lan, các điểm bỏ phiếu được thiết kế tập trung. Ảnh: AP.

Ung cu vien do Trump ung ho that bai anh 9

Không có nhiều người trực tiếp đến điểm bỏ phiếu. Trong ảnh là một vài cử tri đang điền vào phiếu bầu trong các ô bỏ phiếu giãn cách xã hội. Ảnh: AP.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm