Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Ukraina bị đánh trọng thương

Oleh Tsarev, ứng viên trong cuộc bầu cử tại Ukraina ngày 25/5, vừa bị những kẻ cực đoan tấn công khi ông chuẩn bị tham gia một chương trình truyền hình.

Ria Novosti đưa tin, ông Oleh Tsarev bị bao vây trong tòa nhà đài truyền hình ICTV vào tối 14/4, khi chuẩn bị tham gia chương trình Svoboda Slova. Sau đó, nhóm người có vũ trang đánh trọng thương ông.  

Tsarev là một ứng viên tổng thống Ukraina trong cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 25/5.

Ông Oleh Tsarev bị đánh trọng thương. Ảnh: Kyivpost.

Theo truyền thông Ukraina, một ứng viên tổng thống khác là ông Mikhail Dobkin, người cũng dự kiến tham gia chương trình Svoboda Slova đã bị đổ sơn và tung bột mỳ vào người ngay bên ngoài tòa nhà của ICTV.

Trong khi đó, AP đưa tin, các tay súng bịt mặt ngày 14/4 giành quyền kiểm soát một sân bay quân sự bên ngoài thành phố Sloviansk thuộc khu vực Donetsk miền đông Ukraina.

Động thái quân sự chưa xuất hiện tại Ukraina. Ảnh: Vestnikkavkaza.
Hoạt động quân sự nhằm trấn áp người biểu tình có thể diễn ra bất cứ lúc nào tại thành phố Slaviansk, Ukraina. Ảnh: Vestnikkavkaza.                                                               

Trong diễn biến liên quan, người đứng đầu cơ quan hành chính Slaviansk, ông Vyacheslav Ponomarev cho hay, xe tăng, xe bọc thép và vũ khí tự hành đã tiến vào thành phố Slaviansk theo lệnh của quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov, tờ Vestnikkavkaza đưa tin. 

Xe tăng
Xe tăng xuất hiện tại Slaviansk. Ảnh: AFP.

Hôm 14/4, 40 xe bọc thép và 4 xe chở pháo cùng đã di chuyển tới khu vực Barvenkovo, cách thành phố Slaviansk 50 km. Nhiều máy bay trực thăng cũng được nhìn thấy ở thành phố, Ria Novosti đưa tin.

Ông Igor Korotchenko, trưởng ban biên tập của tạp chí quốc phòng Ukraina cho biết, chính phủ tại Kiev có thể bắt đầu một hoạt động quân sự đặc biệt vào bất cứ lúc nào bất chấp việc giới truyền thông đưa tin sai về tình hình tại thành phố Slaviansk.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm