Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên thống đốc New York bị tấn công giữa lúc vận động tranh cử

Hạ nghị sĩ Lee Zeldin, ứng viên thống đốc New York của đảng Cộng hòa, bị một người áp sát và cố đâm vào mặt khi ông đang vận động tranh cử ở Perinton, ngoại ô Rochester hôm 21/7.

Người đàn ông cố dùng vật nhọn đâm ứng viên thống đốc New York Ngày 21/7, Hạ nghị sĩ Lee Zeldin, ứng viên thống đốc New York của đảng Cộng hòa, bị một người áp sát và cố dùng vật nhọn đâm vào mặt ông khi đang vận động tranh cử ở Perinton.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người đã nhanh chóng áp sát ông Zeldin. Người này liên tục nói "ông tới số rồi" và vung tay nhắm vào mặt hoặc cổ hạ nghị sĩ. Ông Zeldin đã đẩy nghi phạm ngã xuống đất trước khi những người khác xông vào khống chế, Reuters đưa tin ngày 21/7.

Hung khí người này sử dụng là một vật nhọn với hình mặt mèo, đã được bàn giao cho cơ quan chức năng.

Ông Zeldin nói mình không bị thương, và có thể hoàn tất bài phát biểu sau khi cảnh sát bắt giữ kẻ tấn công.

ung vien thong doc new york bi tan cong anh 1

Hung khí là vật nhọn với hình mặt mèo, được nghi phạm dùng để tấn công ông Lee Zeldin. Ảnh: New York Post.

Katie Vincentz, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Zeldin, cho biết nghi phạm đã cố đâm hạ nghị sĩ. "Ông Zeldin đã nắm lấy cổ tay kẻ tấn công cho đến khi những người khác xông vào hỗ trợ khống chế. Lực lượng chấp pháp đã bắt giữ người này", bà Vincentz nói.

Cảnh sát hiện chưa bình luận về vụ việc.

Thống đốc New York đương nhiệm Kathy Hochul (đảng Dân chủ), đối thủ của ông Zeldin trong đợt tranh cử sắp tới, lên án gay gắt hành vi bạo lực. "Thật nhẹ nhõm khi Nghị sĩ Zeldin không bị thương và nghi phạm đã bị bắt", bà Hochul nói.

Thống đốc bang New York chiến thắng trong bầu cử sơ bộ

Thống đốc New York Kathy Hochul hôm 28/6 đánh bại 2 đối thủ đảng Dân chủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng, tạo tiền đề cho cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Bắt giữ người phụ nữ tấn công 4 nạn nhân gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ công bố hình ảnh một người phụ nữ được cho là đã tấn công 4 nạn nhân gốc Á bằng bình xịt hơi cay và có những lời nói phân biệt chủng tộc.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm