Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên giám đốc truyền thông của Trump bị tố đạo văn

Bà Monica Crowley, người được Trump đề cử cho vị trí giám đốc truyền thông trong chính quyền mới, vừa bị tố đạo văn nhiều nội dung trong cuốn sách của bà xuất bản năm 2012.

Bà Crowley, một nhà báo thâm niên tại Fox News, được Trump chọn vào vị trí giám đốc cấp cao về truyền thông trong Hội đồng An ninh Quốc gia của chính quyền mới vào tháng trước. Mới đây, đài CNN phát hiện cuốn sách Crowley xuất bản năm 2012 có tới 50 mục là sao chép hoặc “xào bài”.

Quyển sách có tựa đề What the (Bleep) Just Happened (tạm dịch: Chuyện quái gì vừa xảy ra) và từng nằm trong danh sách bán chạy của New York Times. Nhưng nó không có dòng ghi chú nào hoặc trang mục lục.

giam doc truyen thong cua Trump dao van anh 1
Bà Monica Crowley và cuốn sách bị tố đạo văn. Ảnh: CNN.

CNN dẫn ra nhiều ví dụ về đạo văn, như một nội dung về lý thuyết của nhà kinh tế học Keynes người Anh là được sao chép nguyên từ bài báo xuất bản năm 2009 trên trang Investopedia.com. Một nội dung khác về cách tra tấn để lấy cung được cho là trích từ bài báo trên Fox News.

Crowley không đưa ra bình luận nào về cáo buộc của CNN, còn nhóm chuyển tiếp của Trump lập tức ra thông cáo bảo vệ bà. 

giam doc truyen thong cua Trump dao van anh 2
So sánh nội dung trong sách của bà Crowley và một bài báo trên Fox News. Ảnh: CNN.

“Những góc nhìn sâu sắc và công việc của bà về cách chuyển biến đất nước chính là lý do bà được lựa chọn phụng sự trong chính quyền này. Mọi nỗ lực nhằm hạ uy tín của Crowley là đòn tấn công chính trị nhằm gây phân tâm sự chú ý với các vấn đề thực sự nước Mỹ đang đối mặt", thông cáo viết.

Tuy nhiên, thông cáo không khẳng định, cũng không phủ nhận, cáo buộc đạo văn của bà Crowley.

Đây không phải lần đầu tiên bà Crowley bị cáo buộc đạo văn. Năm 1999, trang Slate cho biết bài bình luận của Crowley đăng trên Wall Street Journal có nhiều điểm tương tự với bài viết từng đăng trên tạp chí Commentary năm 1988.

Thầy phù thủy Mexico đoán Trump thoát 3 âm mưu ám sát

Thầy phù thủy nổi tiếng người Mexico mới đây dự đoán Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ sống sót qua 3 vụ ám sát trong năm 2017.

Trước ngày nhậm chức, Trump đòi hàng loạt đại sứ từ chức

Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục có hành động “phá lệ” khi yêu cầu hàng chục đại sứ Mỹ phải kết thúc nhiệm kỳ trước ngày lễ nhậm chức của ông.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm