Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đối thủ của Trump' trải qua sóng gió sự nghiệp truyền hình

Trong cuộc tranh luận đảng Cộng hòa, Megyn Kelly gây tranh cãi khi hỏi Trump về việc ông từng gọi phụ nữ là "lợn béo". Đáp lại, Trump lên Twitter gọi cô là "đồ đàn bà lẳng lơ".

Kelly nhắc tới Trump trong buổi tranh luận của đảng Cộng hòa Nữ nhà báo nhắc khéo tới ông Donald Trump trong cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa cuối tháng 1/2016.

Cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2016 đã thay đổi sự nghiệp của nhà báo Megyn Kelly.

Người dẫn chương trình của Fox News, lúc đó đóng vai trò điều phối, đã hỏi Donald Trump về bình luận ông từng đưa ra khi gọi phụ nữ là “lợn béo” và gợi ý họ “quỳ trên đầu gối” để trông gợi cảm hơn.

Sau cuộc tranh luận, Trump lập tức đáp trả trên mạng xã hội. Vị tỷ phú sau đó đã viết nhiều dòng tweet tiêu cực về cô. Trong đó, có lần, ông đã đăng lại dòng tweet của một người gọi cô là “đồ đàn bà lẳng lơ”.

Vượt qua cuộc đối đầu với Trump

Cuộc “đấu khẩu” giữa Kelly và Trump từng là một chủ đề gây tranh cãi trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Điều này dẫn đến những công kích cá nhân nhằm vào Kelly.

Theo CNBC, đó là thời điểm khó khăn trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân của nữ nhà báo. Trong cuốn sách mới xuất bản “Settle for More”, cô đã kể lại việc mình vượt qua trải nghiệm này như thế nào.

Thời điểm đó, hàng trăm người kêu gọi cô nghỉ việc. Cô không biết phải cư xử ra sao với đồng nghiệp xung quanh. “Tôi là nữ anh hùng hay nạn nhân? Hay là kẻ ác?”, cô băn khoăn tự hỏi.

Cô nhận được nhiều lời dọa giết. Điều này buộc gia đình Kelly phải thuê bảo vệ có vũ trang trong chuyến đi Disney World. Yardley, cô con gái 5 tuổi của cô, từng hỏi mẹ “đàn bà lẳng lơ” là gì và nói cô bé sợ Trump.

Khac tinh cua Trump tren truyen hinh anh 1
Người dẫn chương trình nổi tiếng Megyn Kelly từng bị kéo vào cuộc đối đầu với Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: Reuters.

Để vượt qua búa rìu dư luận, Kelly chọn cách đối mặt với thử thách. Cô sắp xếp một cuộc gặp với Trump và phỏng vấn ông trên truyền hình sau đó.

“Tôi quyết định thay đổi câu chuyện và khôi phục vị trí của tôi trong cuộc bầu cử này. Tôi là một phóng viên nỗ lực tường thuật về một ứng viên tổng thống”, cô viết. “Nghịch cảnh là một cơ hội, nó cho phép tôi phát triển và làm tôi mạnh mẽ hơn”.

Dù gây tranh cãi, Kelly đã trở nên nổi tiếng hơn và giành được lượng người hâm mộ đông đảo trong cuộc đối đầu với Trump.

Theo Telegraph, Kelly là người dẫn chương trình tin tức được xem nhiều thứ 2 trên truyền hình Mỹ, chỉ sau Bill O'Reilly.

Cô bắt đầu gia nhập Fox News 12 năm trước ở vị trí cộng tác viên và phóng viên trước khi có được chương trình của riêng mình. Năm 2013, cô được Fox phân công làm việc trong giờ vàng cùng với 2 ngôi sao lớn nhất của nhà đài là O'Reilly và Sean Hannity.

Các câu hỏi khó của Kelly đối với các chính trị gia bảo thủ đã chứng tỏ mong muốn giảm bớt thiên vị đảng phái của cô khi dẫn chương trình tin tức.

Cô nhận thấy bản thân muốn theo đuổi khuôn mẫu của những người dẫn chương trình nổi tiếng như Barbara Walters và Oprah Winfrey hơn là một thương hiệu mang tính chính trị cho nhà đài Fox News.

Từ xuất thân là một phóng viên địa phương và luật sư, Kelly nhanh chóng nâng cao vị thế với khán giả cả nước sau khi đối mặt với Donald Trump và cộng sự Newt Gingrich trên truyền hình trong cuộc bầu cử được dư luận Mỹ quan tâm sát sao.

Đôi khi, Kelly còn vượt lên đồng nghiệp Bill O'Reilly tại Fox News ở vị trí xếp hạng. Người dẫn chương trình 46 tuổi này cũng được coi là nhân tố giúp nhà đài thu hút các khán giả trẻ tuổi hơn.

Đối mặt với sóng gió sự nghiệp

Sau 12 năm gắn bó với Fox News, Megyn Kelly sẽ chuyển sang làm việc cho đối thủ NBC News, đơn vị truyền thông có khuynh hướng bảo thủ và cũng là một gã khổng lồ trong mạng lưới phân phối tin tức của hệ thống cáp truyền hình.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã tuyên bố về sự ra đi của cô khi xác nhận Kelly sẽ dẫn các chương trình của đài cho đến ngày 6/1.

“Chúng tôi cảm ơn Megyn Kelly vì 12 năm làm việc của cô cho Fox News. Chúng tôi hy vọng cô ấy sẽ hưởng thành công lớn trong sự nghiệp và chúc cho cô ấy cùng gia đình những điều tốt đẹp nhất”, Murdoch nói.

Khac tinh cua Trump tren truyen hinh anh 2
Megyn Kelly phỏng vấn Trump trên Fox News vào thàng 5 năm ngoái. Trump tỏ ý xin lỗi Kelly vì trước đó đã gọi cô là "đồ đàn bà lẳng lơ" và nói "Cô từng bị gọi bằng nhiều từ tệ hơn nữa cơ". Ảnh: Getty.

Theo thông báo của NBC, Kelly sẽ dẫn các chương trình ban ngày và một chương trình tối chủ nhật. Cô cũng sẽ tham gia vào việc tường thuật tin nóng, các sự kiện đặc biệt và các cuộc bầu cử trong tương lai.

Các điều khoản tài chính trong hợp đồng của Kelly không được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin cho biết cô là một trong số những người dẫn chương trình tin tức truyền hình được trả lương cao nhất.

Tuy nhiên, sau khi rời Fox, Kelly có thể thành công hay không lại là một vấn đề khác. Trả lời trên Syney Morning Herald, Jonathan Klein, cựu chủ tịch CNN tại Mỹ, cho rằng giống như những tên tuổi lớn khác, Kelly sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.

“Bạn chỉ có thể hy vọng được làm việc trong môi trường thân thiện với các nhà sản xuất hàng đầu và họ sẽ coi trọng mình”, ông nói.

Theo Klein, Kelly sẽ bước vào môi trường cạnh tranh với các tên tuổi lớn khác như Meredith Viera và Katie Couric. Đồng thời, các bản tin ban ngày cũng là những chương trình khó tạo được thành công.

Kelly viết trên Twitter rằng cô “vui mừng được gia nhập gia đình NBC News và tham gia vào những thử thách mới”. Trong khi đó, nhiều người đang mong đợi cô chia sẻ về quãng thời gian làm việc trước đây tại Fox News, đặc biệt là những chuyện liên quan tới tổng thống đắc cử. 

Đối thủ đồng loạt công kích tỷ phú Trump trên sóng trực tiếp

Dù không tham gia cuộc tranh luận giữa các ứng viên Cộng hòa tại bang Iowa ngày 28/1, Donald Trump vẫn là tâm điểm của những lời châm biếm và công kích của những thành viên khác.

Trump lên mạng xã hội, đảng Cộng hòa 'toát mồ hôi'

Những bình luận trên Twitter của ông Donald Trump làm nhiều nghị sĩ Cộng hòa “toát mồ hôi” và họ lo lắng về việc phải nhận "công văn qua mạng" từ vị tổng thống trong 4 năm tới.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm