Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên đại sứ Mỹ tại LHQ do TT Trump đề cử xin rút lui

Nhà Trắng cho biết ứng viên của Tổng thống Trump cho vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Heather Nauert, đã rút lui vì lý do gia đình.

Hôm 16/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết bà đã rút khỏi việc xem xét trở thành đại sứ của Liên Hợp Quốc. Tổng thống Donald Trump trước đó đã tuyên bố ông sẽ chọn Nauert, nhưng đề cử chính thức chưa được gửi đến Thượng viện.

dai su My tai Lien Hop Quoc anh 1
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: AFP/Getty.

"Tôi biết ơn Tổng thống Trump và Bộ trưởng Pompeo vì sự tin tưởng mà họ dành cho tôi khi xem xét tôi cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, hai tháng qua đã gây mệt mỏi cho gia đình tôi và do đó, việc tôi rút tên khỏi danh sách cân nhắc là điều tốt nhất cho gia đình tôi".

"Phục vụ trong chính quyền trong hai năm qua là một trong những vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi và tôi sẽ luôn biết ơn ngài Tổng thống, Bộ trưởng và các đồng nghiệp của tôi tại Bộ Ngoại giao vì sự hỗ trợ của họ", Nauert cho biết trong một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Trump sẽ sớm đưa ra thông báo về ứng cử viên mới.

Đầu tháng 12/2018, Tổng thống Trump nói rằng ông dự định đề cử Nauert, 49 tuổi, để thay thế Nikki Haley làm đại sứ Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, một số người nghi ngờ việc đề cử của Nauert gặp rắc rối do Nhà Trắng không chính thức gửi tên của bà để xác nhận với Thượng viện, ngay cả sau khi Haley từ chức vào cuối năm 2018.

Các quan chức Bộ Ngoại giao khẳng định không có gì bất thường trong sự chậm trễ này. Họ cũng đổ lỗi cho việc chính phủ trong 35 ngày và sự phức tạp của quy trình kiểm tra.

Báo cáo của LHQ: Lệnh trừng phạt quốc tế không hiệu quả với Triều Tiên

Các nhà phân tích nhận định chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên vẫn nguyên vẹn, bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc và cam kết phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng.

Phản đối Mỹ can thiệp, thẩm phán tòa quốc tế từ chức

Thẩm phán cấp cao của tòa án quốc tế LHQ ở The Hague đã từ chức để phản đối sự can thiệp chính trị "gây sốc" đến từ Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm