Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên cho danh hiệu ‘vua kiến tạo’ Premier League

Với sự xuất hiện của những cái tên mới như Eden Hazard, Shinij Kagawa, giải Ngoại hạng có thêm những "chân chuyền" vô cùng lợi hại.

Ứng viên cho danh hiệu ‘vua kiến tạo’ Premier League

Với sự xuất hiện của những cái tên mới như Eden Hazard, Shinij Kagawa, giải Ngoại hạng có thêm những "chân chuyền" vô cùng lợi hại.

David Silva (Manchester City)

David Silva chính là vua kiến tạo tại Premier League mùa trước với 15 lần trợ giúp đồng đội lập công. Với đôi chân phù thủy của mình, anh được xem là hạt nhân trong lối chơi của Man xanh, đưa đội bóng này đến với chức vô địch ngoạn mục nhất trong lịch sử Premier League.

Bước sang mùa giải mới, với việc Man City gần như vẫn án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng, Silva sẽ vẫn là nhân tố chính quyết định thành bại của đội chủ sân Etihad mùa tới.

Samir Nasri (Manchester City)

Mặc dù không được ra sân nhiều mùa trước, tiền vệ tài hoa người Pháp vẫn kịp có 5 bàn cùng với đó là 9 pha kiến tạo mùa trước. Anh và Silva thường bị chỉ trích là giẫm lên chân nhau nhưng trong một mùa giải kéo dài, việc sở hữu hai trong số những chân chuyền xuất sắc nhất Premier League là điều hết sức cần thiết cho một đội bóng nhiều tham vọng như Man City.

Chơi bên cạnh những cầu thủ có khả năng di chuyển cực kỳ thông minh như Mario Balotelli hay Sergio Aguero cũng là một lợi thế giúp Nasri ghi điểm.

Eden Hazard (Chelsea)

Bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng được kỳ vọng sẽ tạo lên một cuộc cách mạng trên hàng công của đội bóng được dẫn dắt bởi Roberto Di Matteo. Trước khi đến với The Blue, Hazard đã có trong bảng thành tích của mình 16 pha kiến tạo trong màu áo của Lille.

Tiền vệ nhỏ con này sở hữu lối đi bóng cực kỳ khó chịu, khả năng quan sát tốt. Anh có thể chơi như một tiền vệ (hoặc tiền đạo) cánh hoặc vị trí của một số 10 truyền thống. Tại bất cứ vi trí nào kể trên, Hazard đều có khả năng tung ra những đường chuyền chết người cho đồng đội lập công.

Juan Mata (Chelsea)

Trong khi nhiều người đang đặt nhiều sự chú ý vào bản hợp đồng mới Hazard thì các fan của Chelsea hẳn sẽ vẫn tin tưởng nhiều hơn vào cái tên Mata – cầu thủ chơi tốt nhất ở mùa bóng trước tại Stamford Bridge.

Mata dẫn đầu danh sách những chân chuyền tốt nhất tại Chelsea mùa trước với 13 pha kiến tạo, tuy nhiên, việc anh hầu như chẳng có đóng góp nào cho thành công của Tây Ban Nha tại EURO 2012 khiến cho cái tên Mata phần nào bị lãng quên trong thời gian qua.

Với sự xuất hiện của Hazard, Oscar và cả Marko Marin, người ta đang rất chờ đợi xem diện mạo hàng công của Chelsea sẽ ra sao trong mùa giải mới.

Santi Cazorla (Arsenal)

Vai trò của bản hợp đồng mới tinh từ Arsenal sẽ giống như Silva với Man City. Với những tố chất sẵn có, Cazorla được kỳ vọng sẽ nhanh chóng hòa nhập với lối chơi đẹp mắt của các Pháo thủ thành London và tạo ra tầm ảnh hưởng của mình.

Gareth Bale (Tottenham Hospur)

Bale là tiền vệ chịu khó dứt điểm nhất tại Premier League mùa trước (136 cú sút). Do đó, ít người phát hiện ra rằng, anh sở hữu đến 10 pha kiến tạo trong mùa giài 2011 – 2012. Bước vào mùa giải mới, Bale sẽ được hưởng lợi lớn từ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Andre Villas-Boas với vai trò của một tiền đạo cánh. Với khả năng qua người và dứt điểm ngày càng hoàn thiện, tiền vệ người xứ Wale sẽ là một trong những cầu thủ khó lường nhất tại Premie League mùa này.  

Shinji Kagawa (Manchester United)

8 pha kiến tạo mùa trước, trong bối cảnh Dortmund thiếu vắng Gotze trong phần lớn thời gian của mùa giải vì chấn thương, Kagawa đã thuyết phục MU phải bỏ ra 17 triệu bảng để mang anh về Nhà hát của những giấc mơ.

Chơi ở vị trí hộ công (giữa hàng tiền vệ và tiền đạo), Kagawa cùng với Lewandowski luôn đặt hàng phòng ngự của đội phương trong trạng thái báo động nhờ lối chơi thông minh, tinh tế của mình. Bước vào mùa giải mới, khi được chơi cạnh một Rooney cực kỳ năng nổ hay sát thủ vòng cấm thực sự như Chicharito, anh sẽ có không ít cơ hội để phô diễn khả năng kiến tạo của mình.

Antonio Valencia (Manchester United)

Valencia là chân chuyền tốt nhất của MU trong mùa giải trước với 14 pha trợ giúp đồng đội ghi bàn. Lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả của tiền vệ người Ecuardo khiến sir Alex hết sức hài lòng. Anh là một mẫu tiền vệ cánh cổ điển với khả năng chạy và tạt bóng nhưng lại không dễ bị nắm bắt nhờ vào thể lực sung mãn của mình.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm