Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eden Hazard: 'Tôi sẽ là Messi của giải NH Anh'

Tiền vệ 21 tuổi người Bỉ này tự tin sẽ trút bỏ áp lực khi chuyển từ Lille qua Chelsea với giá 32 triệu bảng để trở thành Messi của giải NH Anh.

Eden Hazard: 'Tôi sẽ là Messi của giải NH Anh'

Tiền vệ 21 tuổi người Bỉ này tự tin sẽ trút bỏ áp lực khi chuyển từ Lille qua Chelsea với giá 32 triệu bảng để trở thành Messi của giải NH Anh.

>>Hòa PSG 1-1, Chelsea tiếp tục bất bại trên đất Mỹ
>>Lukaku - Hazard lập công, Chelsea mở màn tour du đấu thành công
>>5 bản hợp đồng đình đám mùa hè 2012
>>Tại sao 'tiểu Zidane' lại khiến 3 đại gia nước Anh tranh giành?

Bản thân Eden Hazard rất hạnh phúc khi được so sánh với siêu sao người Agertina của Barcelona sau khi đã từ chối rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu để khoác áo đội bóng ĐKVĐ Champions League.

Phát biểu lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến Chelsea trên SunSport, Hazard cho biết: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tôi hạnh phúc nếu mọi người nhìn thấy sự tương đồng giữa chúng tôi. Được so sánh với Messi làm cho tôi suy nghĩ về những gì tôi có thể đạt được với Chelsea chứ không phải là những trở ngại cần phải vượt qua. Huấn luyện viên sẽ là người quyết định xem tôi có thi đấu với vai trò tương tự như Messi ở Barcelona hay không, nhưng dù sao tôi vẫn sẽ thành công theo cách của Eden Hazard".

Hazard đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo của Chelsea 

Trước khi ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm mức lương 150.000 bảng/ tuần (4,8 triệu bảng/ năm), Eden Hazard đã từ chối 2 lời mời hậu hĩnh đến từ 2 đội bóng thành Manchester. Giải thích cho quyết định của mình, Hazard cho biết: “Chức vô địch Champions League của Chelsea là yếu tố quan trọng để tôi chọn đội bóng này. Họ có một đội ngũ xuất sắc, giúp tôi có thể tiến bộ hơn. Một lý do khác ít quan trọng hơn đó là thành phố London gần gũi và giống không khí ở quê hương Bỉ hơn là Manchester”.

Ngoài 3 đội bóng nước Anh, Hazard cũng là mục tiêu săn đón của Rea Madrid - nơi có thần tượng Zidane cũng như Inter Milan. Nhưng cuối cùng anh đã chọn đi đến giải NH Anh sau 7 năm ở Pháp: "Tôi có một mối quan hệ đặc biệt với Premier League, đây là giải đấu hấp dẫn hành tinh với bầu không khí bên trong sân vận động náo nhiệt hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đây cũng là một giải đấu rất cạnh tranh với rất nhiều đội có khả năng giành chiến thắng. Mùa giải trước đã chứng kiến cuộc đua đến ngôi vô địch cực kì hấp dẫn và khi bạn nhìn vào những gì Man City đã làm được trong vài năm gần đây, bạn biết họ sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa. Thi đấu ở Anh chắc chắn là 1 cấp độ cao hơn, áp lực hơn Nhưng tôi đã sẵn sàng cho điều đó".

Hazard đã có màn ra mắt khá ấn tượng cùng với 1 tân binh khác của Chelsea là Marko Marin bằng việc ghi 1 bàn trong trận thắng Seattle Sounders 4-2. Sau đó tuyển thủ người Bỉ này cũng chơi khá tốt trong trận hòa 1-1 với Paris Saint Germain.

Em trai của Hazard - Thorgan, 19 tuổi, cũng đang được liên hệ để chuyển đến Stamford Bridge sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Lens. Khi được hỏi về thông tin trên, anh chỉ nói: "Bạn sẽ phải hỏi Thorgan về điều đó".

Hazard chơi tốt nhất ở vai trò của một số 10, mặc dù số áo thực của anh tại Chelsea là 17

Trước khi chuyển đến Chelsea, Hazard đã có 5 mùa giải khoác áo Lille của Pháp với tổng cộng 192 trận đấu, ghi 50 bàn thắng và đóng góp 38 đường chuyền thành bài. Mùa giải 2011-2012, Hazard ghi tổng cộng 22 bàn thắng và sở hữu 16 đường chuyền thành bàn. Nhờ phong độ xuất sắc này mà Hazard đã 2 năm liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất League 1.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm