Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng xe công nghệ be tăng giá hàng loạt dịch vụ

Giá cước tối thiểu 2 km đầu tiên của các dịch vụ di chuyển bằng xe 2 bánh lẫn 4 bánh của be đều được điều chỉnh tăng 6-8%.

beBike và beCar đều điều chỉnh giá. Ảnh: be.

Ứng dụng gọi xe công nghệ be (Be Group) vừa thông báo điều chỉnh mức giá cước đối với một số dịch vụ và thị trường. Mức điều chỉnh sẽ chính thức áp dụng từ ngày 31/3.

Cụ thể, đối với dịch vụ beBike (di chuyển) tại TP.HCM, giá cước tối thiểu 2 km tăng từ 12.000 đồng lên 13.000 đồng. Giá cước mỗi km tiếp theo giữ nguyên 4.400 đồng.

Dịch vụ beDelivery (giao hàng) tăng giá cước tối thiểu 2 km đầu tiên từ 14.000 đồng lên 15.000 đồng. Giá mỗi km tiếp theo giữ nguyên mức 4.900 đồng.

Ngoài ra, be cũng áp dụng mức phí SDUD (sử dụng ứng dụng) và chiết khấu 22,27% trên cước phí chuyến đi (không bao gồm các khoản thu hộ) đối với dịch vụ beBike, beDelivery, beDelivery 2H, beFood (gọi đồ ăn) tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, dịch vụ beCar 4 chỗ nâng giá cước tối thiểu 2 km đầu tiên từ 29.000 đồng lên 31.000 đồng. Mỗi km tiếp theo giữ nguyên 11.500 đồng.

Tương tự dịch vụ beCar 7 chỗ nâng giá cước tối thiểu 2 km đầu tiên từ 35.000 đồng lên 37.000 đồng. Mỗi km tiếp theo giữ nguyên 14.000 đồng.

Mức phí SDUD và chiết khấu đối với hai dịch vụ này là 22,53% trên cước phí chuyến đi (không bao gồm các khoản thu hộ).

Giá cước trên đã bao gồm thuế VAT và chưa bao gồm các loại phụ phí phát sinh, nếu có.

Theo ghi nhận của Zing, kể từ đầu năm 2022, ứng dụng be đã có 3 lần tăng giá một số dịch vụ. Lần gần nhất là hồi tháng 10/2022 đối với hàng loạt dịch vụ xe 2 bánh tại thị trường phía Nam. Trong khi đó lần gần nhất be tăng giá ở Hà Nội là vào tháng 3 năm ngoái.

Đại gia phân phối Mercedes-Benz đặt chỉ tiêu lãi kỷ lục

Năm 2023, Haxaco đặt mục tiêu lãi trước thuế 310 tỷ đồng. Công ty dự định chia cổ tức 5% bằng tiền và 25% bằng cổ phiếu.

Cuộc đua giao đồ ăn ngày càng khốc liệt

Tình trạng kinh tế vĩ mô bất ổn và áp lực gia tăng lợi nhuận đang thay đổi cách hoạt động của các công ty công nghệ đối với lĩnh vực giao đồ ăn.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm