Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng theo dõi bạn bè Zenly sắp bị xóa bỏ

Zenly, ứng dụng có thể cập nhật vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực gây sốt tại Việt Nam sắp bị ngừng hoạt động sau đợt cắt giảm từ công ty mẹ Snap.

Nguồn tin từ The Verge cho biết Snap, bắt đầu từ ngày 31/8, lên kế hoạch cắt giảm khoảng 20% nhân viên, tương đương hơn 1.000 người sẽ mất việc.

Thông tin nội bộ tiết lộ đợt sa thải, được nap lên kế hoạch trong vài tuần qua, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến một số mảng kinh doanh khác của công ty. Trong đó tiêu biểu là Zenly, ứng dụng có thể cập nhật vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực, được Snap mua lại vào năm 2017 cũng sẽ bị ngừng hoạt động.

Zenly sap bi khai tu anh 1

Zenly, ứng dụng có thể cập nhật vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực sắp bị khai tử trong đợt cắt giảm của Snap. Ảnh: Zenly.

Theo cây viết Gergely Orosz của The Pragmatic Engineer, toàn bộ nhân viên của Zenly đã rất sốc khi nhận được email sa thải từ Snap. Không giống như nhiều mảng kinh doanh khác có kết quả không tốt, ứng dụng cập nhật vị trí này đang phát triển khá nhanh và rất được ưu chuộng tại khu vực Nhật Bản, Đông Nam Á và Tây Âu.

Tại Việt Nam, hồi tháng 2, Zenly nằm trong số 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong kho ứng dụng Google Play và top 20 trên App Store.

Khi sử dụng Zenly, người dùng có thể biết nhiều thông tin về bạn bè bao gồm vị trí, dung lượng pin điện thoại, thời gian nán lại địa điểm, đang di chuyển đến đâu, khoảng cách và thậm chí là tích hợp nhắn tin hoặc thông báo.

Zenly sap bi khai tu anh 2

Khi sử dụng Zenly, người dùng có thể biết nhiều thông tin về bạn bè xung quanh. Ảnh: PhoneArena.

Một số nhóm khác cũng nằm trong đợt cắt giảm của Snap bao gồm bộ phận phần cứng, nhóm chuyên phát triển sản phẩm kính thông minh Spectacles và nhóm phát triển Pixy - máy bay không người lái có gắn camera.

Giống như nhiều ông lớn công nghệ khác, Snap đã tuyển mộ nhân sự với số lượng rất lớn trong dịch Covid-19. Tháng 3/2020, Snap có khoảng 3.427 nhân viên toàn thời gian. Kết thúc quý II/2022, con số này là 6.446, tăng 38% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Không chỉ tuyển dụng rầm rộ, Snap cũng thực hiện nhiều thương vụ nhưng không mang lại kết quả như mong đợi. Nổi bật trong số này là vụ mua lại WaveOptics, nhà cung cấp màn hình thông minh được sử dụng trong dự án kính Spectacles mới nhất với giá hơn 500 triệu USD.

Việc thanh lọc lại bộ máy hoạt động đã nằm trong dự đoán từ trước của nhiều chuyên gia khi giá cổ phiếu của Snap mất gần 80% giá trị kể từ đầu năm nay.

Hồi tháng 5, công ty mẹ của Snapchat cũng tiết lộ đang trì hoãn việc tuyển dụng nhằm cắt giảm chi phí nhân sự. Báo cáo kinh doanh quý II/2022 của Snap là rất ảm đạm và công ty thậm chí còn dự định không báo cáo kết quả quý III.

Sàn tiền số chuyển nhầm hơn 10 triệu USD cho khách

Sàn giao dịch tiền mã hóa Crypto.com mất đến 7 tháng mới nhận ra đã chuyển nhầm cho một vị khách số tiền lên đến hơn 10 triệu USD.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm