Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng mượn dù Trung Quốc vừa ra mắt đã mất gần 300.000 cây

Một công ty cung cấp ứng dụng mượn dù ở Trung Quốc đã mất gần hết 300.000 cây dù của họ chỉ trong vài tuần sau khi ra mắt dịch vụ.

Sharing E Umbrella là ứng dụng chia sẻ dù vừa ra mắt vào tháng 4 tại Trung Quốc. Đến cuối tháng 6, dịch vụ này đã có mặt ở 11 thành phố, trong đó có Thượng Hải và Quảng Châu.

Khoản đầu tư dành cho Sharing E Umbrella lên đến 2,03 triệu USD. Tuy nhiên, thông tin từ truyền thông địa phương cho biết chỉ sau vài tuần, công ty này đã mất gần hết số dù họ có. 

ung dung chia se du anh 1
Dù cho thuê được dựng trên một hàng rào ở quận Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc vào cuối tháng 6. Ảnh: Reuters.

Straits Times dẫn lời nhà sáng lập Sharing E Umbrella, ông Zhao Shuping, nói rằng việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục.

Zhao, một doanh nhân ở thành phố Thâm Quyến, nói rằng ý tưởng này xuất hiện khi Zhao chứng kiến sự trỗi dậy của các ứng dụng chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc. Ông cho rằng "mọi thứ trên đường phố đều có thể chia sẻ".

Với Sharing E Umbrella, người dùng sẽ đặt cọc 19 nhân dân tệ (hơn 60.000 đồng) để mượn một cây dù từ các trạm xe buýt hoặc bến tàu điện. Chi phí mượn là 0,5 nhân dân tệ/nửa giờ sử dụng. Dù vậy, ứng dụng không cung cấp hướng dẫn về việc trả dù.

"Dù khác với xe đạp. Người ta có thể dựng xe đạp ở mọi nơi, nhưng với dù bạn cần hàng rào để treo nó lên", truyền thông địa phương dẫn lời ông Zhao.

Ông nói thêm rằng đem cây dù về nhà có thể là phương án "tốt nhất", ít ra nó sẽ được an toàn.

Sau khi mất hàng trăm nghìn cây dù với giá 60 nhân dân tệ/cây, Zhao vẫn lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra toàn quốc vào cuối năm nay với 30 triệu cây dù.

Tiếp theo sự thành công của các dịch vụ chia sẻ xe đạp, ứng dụng cho thuê xe đạp cũng đang phát triển tại Trung Quốc. Molisan, một công ty ở Thượng Hải, vừa cho chạy thử dịch vụ tại 2 thành phố Quảng Châu và Phúc Châu.

'Vương quốc Xe đạp' được tái hiện ở Bắc Kinh

Tào Đại Thủy dựng chiếc xe màu cam và đen rất "ngầu", đạp chân chống rồi khóa bánh sau. Cô chỉ tốn một khoản tiền nhỏ cho 800 m từ bến tàu điện ngầm đến công ty.

Uber và taxi: Cuộc chiến không có người thắng tại London

Tài xế taxi truyền thống tại London ngỡ ngàng và tức giận nhìn các lái xe Uber cướp đi công việc một thời họ tự hào. Thế nhưng, đó lại là một cuộc chiến không có người thắng.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm