Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số, Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Cathay ra mắt ứng dụng S.A.G (Smart Agent Go) với ưu điểm dễ sử dụng, thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng về bảo hiểm. Bên cạnh đó, S.A.G hỗ trợ nhân viên bán hàng hiệu quả nhờ tích hợp đa dịch vụ như mua bảo hiểm, thanh toán, yêu cầu bồi thường… vào ứng dụng duy nhất.
Ra mắt từ tháng 5/2021, đến tháng 9 năm nay, ứng dụng ghi nhận hơn 578.000 hợp đồng bảo hiểm được xử lý; thời gian nhập đơn hàng trung bình mỗi trường hợp chỉ 3-5 phút. Nhờ đó, S.A.G rút ngắn đáng kể thời gian phục vụ khách hàng của doanh nghiệp.
Hiện nay, gần 98% nhân viên kinh doanh của Cathay sử dụng ứng dụng như trợ thủ đắc lực để tối ưu hóa quy trình mua bán, tư vấn bảo hiểm, tiết kiệm thời gian xử lý nghiệp vụ.
Ứng dụng Smart Agent Go (SAG) giúp tối ưu quy trình tư vấn, mua bán bảo hiểm. |
Ghi nhận tính đột phá của S.A.G cũng như tinh thần sáng tạo của đội ngũ phát triển, tại Triển lãm công nghệ tài chính năm 2022 được tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), Viện nghiên cứu Tài chính Đài Loan đã trao giải "Tiềm năng thị trường quốc tế" cho ứng dụng này.
Cathay nhận giải thưởng “Tiềm năng thị trường quốc tế” của Viện nghiên cứu Tài chính Đài Loan. |
Ngoài ứng dụng S.A.G, Cathay phi nhân thọ triển khai nâng cấp từ giao diện đến chức năng website công ty, cho phép khách hàng mua bảo hiểm, sửa đổi bổ sung đơn bảo hiểm cũng như yêu cầu bồi thường trực tuyến tại cathay-ins.com.vn.
Website cung cấp thông tin, hình ảnh đơn giản, giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn và dễ dàng lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp mà không cần gặp trực tiếp nhân viên tư vấn. Hơn một năm ra mắt website mới, công ty ghi nhận khoảng 20.000 khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ bảo hiểm trực tuyến trên nền tảng này.
Hướng đến mở rộng và phát triển đa dạng dịch vụ, Cathay Việt Nam hợp tác với nhiều doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ bảo hiểm liên quan đến du lịch và chăm sóc y tế, sức khỏe. Chiến lược này góp phần giúp công ty xây dựng hệ sinh thái dữ liệu kỹ thuật số tiềm năng trong tương lai.
Theo đó, Cathay hợp tác nền tảng du lịch trực tuyến iVivu, cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước và trễ chuyến bay (bảo hiểm cho sự cố bất ngờ như hành lý đến trễ, trễ chuyến bay, hủy chuyến bay...). Đồng thời, hai bên triển khai sự kiện tri ân khách hàng từ tháng 6 đến tháng 9 năm. Theo đó, khách hàng mua đơn bảo hiểm du lịch Cathay tại kênh iVivu được tham gia vòng quay may mắn trúng giải thưởng hấp dẫn.
Công ty còn hợp tác eDoctor hỗ trợ khách hàng theo dõi các chỉ số sức khỏe, chăm sóc sức khỏe và đăng ký mua, quản lý hồ sơ bảo hiểm cho cả gia đình. Tất cả dịch vụ tích hợp trên nền tảng duy nhất.
Ngoài ra, để tăng hiệu suất xử lý công việc, giải quyết vấn đề trong thời điểm dịch bệnh, Cathay tích hợp dịch vụ công nghệ, hợp tác đơn vị cung cấp ví điện tử, cổng thanh toán, nhận dạng ký tự quang học ORC... Các công nghệ hỗ trợ không chỉ giúp Cathay nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình số hóa.
Bảo hiểm Cathay đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu quy trình phục vụ khách hàng. |
Cathay Insurance Việt Nam thuộc Công ty Bảo hiểm Cathay Century - thương hiệu hàng đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Đài Loan (Trung Quốc). Năm 2021, công ty nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Tài chính nhờ đạt nhiều thành tích, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2011-2020.
Trong tương lai, Cathay tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, sử dụng dữ liệu số để thúc đẩy kinh doanh, tích cực hợp tác đối tác ở đa lĩnh vực nhằm tạo dựng hệ sinh thái dữ liệu kỹ thuật số vững chắc.