Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine và Nga cáo buộc lẫn nhau vụ tấn công nhà hát ở Mariupol

Bộ Ngoại giao Ukraine hôm 16/3 nói Nga tấn công một nhà hát ở Mariupol được dùng làm nơi trú ẩn của hàng trăm người dân, trong khi Nga đổ lỗi cho một nhóm dân quân của Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine nói rằng con số thương vong vẫn chưa được xác định, theo Reuters.

Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Tại Moscow, Bộ Quốc phòng cho biết lực lượng của họ đã không tấn công nhà hát, thay vào đó cáo buộc Tiểu đoàn Azov, một lực lượng dân quân cực hữu của Ukraine, đã làm nổ tung tòa nhà, theo hãng tin RIA của Nga.

Chưa có bằng chứng nào được đưa ra để chứng minh cho tuyên bố. Trước đó, Nga đã cáo buộc tiểu đoàn này ngăn cản dân thường rời khỏi thành phố.

nha hat Mariupol bi tan cong anh 1

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Nhà hát kịch Mariupol trước khi đánh bom. Từ "trẻ em" bằng tiếng Nga được viết trên vỉa hè phía trước và phía sau tòa nhà, ngày 14/3. Ảnh: Maxar Technologies.

Maxar Technologies đã công bố hình ảnh vệ tinh mà họ nói rằng được chụp vào ngày 14/3, cho thấy từ "trẻ em" bằng tiếng Nga lớn được vẽ trên mặt đất bên ngoài Nhà hát kịch Mariupol có mái ngói đỏ.

Maxar cho biết họ sẽ phân phối các hình ảnh mới của nhà hát ngay khi có.

Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đã bước sang ngày thứ 22, khi các cuộc đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa đạt được kết quả đột phá.

Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), tòa án cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc, ngày 16/3 đã ra phán quyết yêu cầu Nga chấm dứt ngay chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Ukraine. Phán quyết được thông qua với 13 phiếu thuận, trên tổng số 15 thẩm phán của ICJ. Hai thẩm phán bỏ phiếu chống đến từ Nga và Trung Quốc.

Cuộc sống người dân Lviv dưới tiếng báo động phòng không Tiếng còi báo động phòng không vang lên ít nhất 3 lần trong một ngày ở Lviv: lúc trưa, chiều và cả khi đang đêm.

Tòa án Công lý Quốc tế yêu cầu Nga chấm dứt chiến dịch quân sự

Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), tòa án cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc, vừa ra phán quyết yêu cầu Nga chấm dứt ngay chiến dịch quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Ông Zelensky nhắc vụ Trân Châu cảng khi phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Bài phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky làm chấn động Quốc hội Mỹ, khiến nhiều nghị sĩ kêu gọi Tổng thống Joe Biden hỗ trợ Ukraine bằng những cách mạnh mẽ hơn.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm