Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tuyên bố phản công ở miền Nam

Kyiv đã mở đợt phản công ở miền Nam Ukraine, bao gồm cả ở tỉnh Kherson đang do Nga kiểm soát, theo tuyên bố từ chỉ huy quân khu miền Nam của nước này.

“Hôm nay, chúng tôi mở đợt tiến công ở nhiều phương hướng, bao gồm ở tỉnh Kherson”, kênh truyền hình Uspilne ngày 29/8 dẫn lời người phát ngôn quân khu miền Nam của Ukraine, bà Natalia Humeniuk. Vài phút sau đó, bà Humeniuk xác nhận thông tin trên tại một buổi họp báo.

Ukraine đã nói về đợt phản công này trong suốt 2 tháng qua.

Ukraien phan cong anh 1

Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters.

Bà Humeniuk cho biết các đòn tấn công gần đây của Kyiv vào các tuyến đường hậu cần của Nga ở miền Nam Ukraine đã làm suy yếu đối phương. Theo người phát ngôn, hơn 10 kho đạn dược của Nga đã bị bắn trúng trong tuần vừa qua.

Tuy nhiên, bà Humeniuk từ chối cung cấp thêm thông tin về đợt tiến công mới.

Trong khi đó, ông Sergei Aksyonov, Thống đốc Crimea, khu vực được Nga sáp nhập từ năm 2014, bác bỏ tuyên bố phản công của Ukraine. Trên Telegram, ông nói “đây lại là một tin giả nữa” của đối phương. Vùng Crimea nằm bên cạnh tỉnh Kherson.

Theo TASS, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo cơ quan dân sự - quân sự do Nga thiết lập tại tỉnh Kherson, khẳng định các tuyên bố giả của Kyiv sẽ chỉ làm gia tăng "quyết tâm" tiến tới trưng cầu dân ý của của người dân trong khu vực.

Chiến sự ở Ukraine đã bước vào tháng thứ 7 nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại. Cuộc khủng hoảng này đã kéo theo biến động chính trị - xã hội với toàn thế giới.

Theo một báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc, 5.587 người dân đã thiệt mạng trong cuộc xung đột. Do khó khăn trong việc xác nhận con số chính xác, Liên Hợp Quốc dự đoán số người dân thường thiệt mạng chắc chắn “cao hơn nhiều”.

Tiêm kích bom Su-34 của Nga phá hủy hạ tầng quân sự Ukraine Quân đội Nga ngày 18/7 tung video tiêm kích bom Su-34 phóng tên lửa dẫn đường không đối đất phá hủy hạ tầng quân sự của lực lượng Ukraine.

Nga công bố thêm nghi phạm trong vụ đánh bom nhà báo Nga

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết một nam công dân Ukraine có liên quan đến vụ đánh bom xe khiến nữ nhà báo Darya Dugina thiệt mạng.

Ông Medvedev: Chiến sự không kết thúc dù Ukraine từ bỏ hy vọng NATO

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm 26/8 tuyên bố Moscow sẽ không chấm dứt “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine dù Kyiv chính thức từ bỏ nguyện vọng gia nhập NATO.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm