Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine bác cáo buộc dùng trực thăng tấn công kho dầu của Nga

Quan chức an ninh hàng đầu của Ukraine hôm 1/4 đã bác bỏ cáo buộc của Nga, khi trước đó Moscow nói rằng trực thăng của Kyiv không kích một kho nhiên liệu trên lãnh thổ nước này.

“Vì một số lý do mà họ nói chúng tôi đã làm điều đó, nhưng theo thông tin tôi nhận được thì điều này không đúng với thực tế”, Reuters dẫn lời Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov chia sẻ, đề cập tới việc Moscow cáo buộc Kyiv tấn công kho dầu ở Belgorod trước đó.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Motuzyanyk cho biết ông sẽ không xác nhận, nhưng cũng không phủ nhận vai trò của Ukraine trong vụ không kích hôm 1/4.

“Ukraine đang tiến hành chiến dịch phòng thủ chống lại Nga trên lãnh thổ Ukraine. Điều này không có nghĩa Ukraine phải chịu trách nhiệm về mọi thảm kịch trên lãnh thổ Nga”, ông nói.

chay kho dau o nga anh 1

Kho nhiên liệu bốc cháy ở thành phố Belgorod, Nga vào ngày 1/4. Ảnh: Reuters.

Belgorod là một trong những trung tâm hậu cần chính của Nga cho cuộc chiến, cách biên giới với Ukraine khoảng 35 km. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng 2 máy bay trực thăng của Ukraine đã không kích kho nhiên liệu ở Belgorod vào khoảng 5h (theo giờ Moscow) ngày 1/4.

Kho dầu cháy khiến một số người buộc phải đi sơ tán. Thống đốc Vyacheslav Gladkov thông tin vụ hỏa hoạn khiến hai công nhân bị thương.

Thị trưởng Belgorod, Anton Ivanov, cho biết dịch vụ cứu hỏa đang dập tắt những tàn lửa cuối cùng. "Không có mối đe dọa nào đối với cuộc sống và sức khỏe con người. Tất cả cư dân có thể trở về nhà của họ", ông cho biết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. Ông Peskov nói rằng cuộc tấn công có thể ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv.

Cháy kho dầu ở thành phố Nga sát biên giới Ukraine

Một kho trữ dầu tại Belgorod, thành phố Nga nằm cách biên giới với Ukraine khoảng 40 km, đã bắt lửa, theo thống đốc khu vực. Hai ngày trước, một kho vũ khí tại đây cũng phát nổ.

Mỹ và đồng minh mở kho dầu dự trữ

Trong bài phát biểu hôm 1/3, Tổng thống Joe Biden thông báo Mỹ và các đồng minh sẽ giải phóng 60 triệu thùng dầu từ kho dự trữ để giải quyết tình trạng tăng giá khí đốt.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm