Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina tố lính Nga tấn công căn cứ ở Crimea

Bộ Quốc phòng Ukraina thông báo nhiều xe tải quân sự của Nga húc các cổng căn cứ quân sự của họ ở thành phố cảng Sevastopol hôm 7/3.

Nhóm lính vũ trang không mang phù hiệu chặn đường tới một sân bay tại thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea hôm 28/2. Hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Ukraina và một sĩ quan tại căn cứ quân sự Ukraina ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea cho hay, khoảng 100 lính Nga bao vây căn cứ hôm 7/3. Ảnh: AP
Viên sĩ quan kể rằng khoảng 20 người ném lựu đạn gây choáng vào căn cứ. Lính Ukraina cố thủ bên trong và người chỉ huy họ bắt đầu thương lượng với lực lượng binh sĩ bên ngoài. Ảnh: Reuters
Giới chức Ukraina nói từ khi binh sĩ Nga tràn vào Crimea, họ bao vây và tước vũ khí của nhiều căn cứ quân sự Ukraina trên bán đảo. Ảnh: AP.
Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Ukraina, một số căn cứ của họ tại Crimea không chịu đầu hàng. Ảnh: AP.
Chính quyền Crime khẳng định lực lượng tự vệ của họ - gồm 11.000 người - đang kiểm soát mọi ngả vào bán đảo và phong tỏa những căn cứ quân sự không chịu đầu hàng. Ảnh: Reuters.
Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Ukraina và phương Tây về việc binh sĩ của họ đang hoạt động tại Crimea. Ảnh: Reuters
Theo giới chức Nga, những lính vũ trang mặc quân phục xanh và không mang phù hiệu thuộc lực lượng tự vệ Crimea. Ảnh: Reuters.
Truyền thông phương Tây đưa tin nhiều xe tải mang biển Nga chở những người lính không mang phù hiệu tới các vị trí. Ảnh: AP.
Những người lính mang theo súng tự động, nói rất ít và chấp hành mệnh lệnh rất nghiêm. Ảnh: Reuters.
Quốc hội Crimea đã nhất trí gia nhập Liên bang Nga, song chính phủ Ukraina tuyên bố đây là quyết định phi pháp. Ảnh: Reuters.
Bên trong căn cứ quân sự ở Perevalnoye thuộc ngoại ô thành phố Simferopol, các binh sĩ Ukraina vẫn làm nhiệm vụ hôm 3/3. Lính vũ trang không mang phù hiệu phong tỏa bên ngoài. Ảnh: Reuters.
Sự hiện diện của những người lính mặc quân phục xanh đã gây chia rẽ trong cộng đồng dân cư ở nhiều nơi tại Crimea. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm