Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina thả 10 lính dù Nga bị bắt ở miền đông

Một quan chức Nga cho hay 10 lính dù nước này bị bắt ngày 26/8 ở miền đông Ukraina đã được bàn giao cho Moscow.

10 lính dù Nga bị bắt ở Ukraine đã được trở về nước. Ảnh: RT
10 lính dù Nga bị bắt ở Ukraine đã được trở về nước. Ảnh: RT

Hôm 30/8, RT dẫn lời Thiếu tướng Aleksey Ragozin, Phó chỉ huy Lực lượng Lính dù Nga, xác nhận: "Các cuộc đàm phán đã diễn ra vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đã kết thúc. Điều quan trọng nhất là tất cả những binh sĩ trên đã quay lại với chúng tôi và đã trở về Nga. Tôi muốn khẳng định rằng chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi binh sĩ của mình".

Ông cho biết thêm từ khi họ "vô tình" vượt qua biên giới sang Ukraina, phía Nga đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo họ sẽ được trả tự do. Họ cũng sẽ được hỗ trợ tâm lý và nhiều hỗ trợ khác khi trở về nước.

Tuy nhiên, ông Ragozin cho rằng: "Tôi thấy không thể chấp nhận việc người của chúng tôi bị phía Ukraina giam giữ trong nhiều ngày và hơn nữa còn bị chuyển tới Kiev. Trong khi đó, hàng trăm binh sĩ Ukraina chạy sang lãnh thổ Nga, sau khi được chăm sóc toàn diện, đã ngay lập tức được trả về Ukraina".

Hôm 26/8, quân đội của Kiev tuyên bố đã bắt giữ 10 lính dù Nga đang xâm nhập vào miền đông Ukraina. Các quan chức quân sự tuyên bố họ đã cố vượt qua biên giới để cùng với lực lượng ly khai chiến đấu với quân chính phủ.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các binh sĩ trên chỉ vô tình đi lạc vào lãnh thổ Ukraina khi đang tuần tra biên giới và không có bất kỳ ý định thù địch nào .

Tổng thống Vladimir Putin cho biết đã thương lượng về việc trả tự do cho các binh sĩ trên trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraina, Petro Poroshenko tại Minsk vào tối muộn ngày 26/8.

Ukraina đồng ý rút quân khỏi vòng vây ở đông nam

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, giới chức Ukraina đã đồng ý rút quân đội khỏi vòng vây gần Ilovaisk thuộc khu vực đông nam đất nước.

Tình hình 'căng như dây đàn', Ukraina muốn gia nhập NATO

Thủ tướng Ukraina, Arseny Yatseniuk hôm qua bất ngờ tuyên bố chính phủ nước này sẽ trình quốc hội dự luật bãi bỏ quy chế không liên minh để tiến tới gia nhập NATO.

http://infonet.vn/kiev-tha-10-linh-du-nga-bi-bat-o-mien-dong-ukraine-post143588.info

Theo Phạm Khánh/Infonet

Bạn có thể quan tâm