Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina đồng ý rút quân khỏi vòng vây ở đông nam

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, giới chức Ukraina đã đồng ý rút quân đội khỏi vòng vây gần Ilovaisk thuộc khu vực đông nam đất nước.

Đoàn thiết giáp của quân đội Ukraina. Ảnh: AFP

Chỉ huy tiểu đoàn Donbass của Ukraina, tướng Semen Sementchenko đã đăng tải thông tin này trên tài khoản Facebook cá nhân.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã báo cho tướng Semen về thỏa thuận đạt được giữa hai bên. Trong ngày 30/8, tất cả những binh sĩ chưa chịu đầu hàng có thể mang theo vũ khí và thoát ra qua hành lang đặc biệt đến khu vực triển khai lực lượng chủ chốt.

Trong vòng vài ngày, toàn bộ các chiến sĩ và thương binh bị bắt làm tù binh sẽ được trao đổi với nhóm lính dù Nga. Cuộc trao đổi dự kiến tiến hành ở Kharkov, miền đông Ukraina.

Ukraina bắt giữ '10 lính dù Nga '

Cơ quan an ninh Ukraina hôm qua tuyên bố bắt giữ '10 lính dù Nga', ngay trước cuộc gặp của tổng thống hai nước tại Belarus hôm nay.

Vào những ngày cuối tháng 8, các tiểu đoàn của Ukraina đã lọt vào vòng vây gần Ilovaisk. Theo tin truyền thông, họ rơi vào tình trạng thiếu lương thực và nước uống trầm trọng.

Tổng thống Ukraina đổ lỗi cho ban chỉ huy hai đơn vị đã bỏ vị trí phòng thủ. Hôm 29/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi quân ly khai ở Ukraina mở hành lang nhân đạo cho các binh lính bị bao vây, tạo cho họ cơ hội thoát khỏi khu vực chiến sự.

http://www.vietnamplus.vn/dien-bien-moi-ukraine-dong-y-rut-quan-khoi-vong-vay-ilovaisk/278873.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm