Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nhân viên sứ quán Nga tại Ukraina 'mất tích'

Đại sứ quán Nga tại Kiev tuyên bố hai nhân viên của cơ quan ngoại giao này đã biến mất.

Người biểu tình bao vây Đại sứ quán Nga tại Kiev hôm 14/6. Ảnh: AP
Người biểu tình bao vây Đại sứ quán Nga tại Kiev hôm 14/6. Ảnh: AP

Đài Tiếng nói nước Nga trích tuyên bố của Đại sứ quán Nga cho hay Bí thư thứ ba của Đại sứ quán Golovanov và Tùy viên Shorin đã mất tích trên lãnh thổ Ukraina. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, hai nhân viên của Đại sứ quán Nga đã bị giữ khi rời khỏi quán cà phê ở Kiev với cáo buộc giữ lựu đạn trong người, mặc dù những người này đã trình hộ chiếu ngoại giao. 

Tuyên bố của Đại sứ quán Nga nói: "Cục Nội vụ Kiev đã công khai phủ nhận việc cơ quan thực thi pháp luật Ukraina bắt giữ hai nhân viên Đại sứ quán Nga. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga lưu ý thực tế là điều này được phía Ukraina công nhận bằng văn bản vào ngày 27/8/2014 bằng công hàm của Bộ Ngoại giao Ukraina. Trước những thông tin mâu thuẫn từ chính quyền Ukraina, đại sứ quán Nga tại Ukraina buộc phải chính thức tuyên bố về sự biến mất của Bí thư thứ ba Đại sứ quán Golovanov và Tùy viên Shorin trên lãnh thổ Ukraina".

Người Việt giúp tái thiết khu phố ở thủ đô của Ukraina

Đại sứ Việt Nam tại Ukraina thay mặt người Việt tại Kiev bày tỏ mong muốn giúp người dân thành phố khôi phục một phần thủ đô từng bị phá hủy bởi các cuộc biểu tình hồi đầu năm.

http://www.vietnamplus.vn/hai-nhan-vien-dai-su-quan-nga-tai-ukraine-mat-tich/278904.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm