Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina họp khẩn khi phe ly khai chiếm thành phố ven biển

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã hủy một chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức họp khẩn sau khi nhận tin báo về tình hình căng thẳng leo thang ở miền đông đất nước.

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. Ảnh: Telegraph
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. Ảnh: Telegraph                               

“Tôi đã quyết định hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ do lo ngại về những diễn biến đang tăng tại khu vực Donetsk”, BBC dẫn tuyên bố của ông Poroshenko.

Tổng thống Ukraina đưa ra thông báo trong bối cảnh phe ly khai đã chiếm thành phố ven biển Novoazovski và tấn công thành phố cảng chiến lược Mariupol ở phía nam.

Theo ông Poroshenko, một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc gia đã diễn ra ngay lập tức. Người đứng đầu Ukraina cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành họp khẩn để bàn về tình hình miền đông nước này.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ tổ chức một cuộc họp đặc biệt tại Vienna, Áo để thảo luận về cuộc khủng hoảng đang diễn biến phức tạp tại miền đông Ukraina. 

Trong khi đó, Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, hôm nay phủ nhận mọi thông tin cho rằng Nga đang tăng cường lực lượng quân sự tại biên giới với Ukraina. 

Ông Peskov chỉ ra rằng các cáo buộc tương tự được đưa ra nhiều lần và Nga luôn khẳng định thông tin đó không phù hợp với thực tế.

Quân đội vào làng người Việt ở Ukraina kêu gọi nhập ngũ

Đại diện quân đội Ukraina vào Làng Sen, khu sinh hoạt của cộng đồng người Việt ở Odessa, để phát giấy báo gọi đăng ký nhập ngũ đối với những người Việt mang quốc tịch Ukraina.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm