Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina tố đoàn xe tăng Nga vượt biên giới

Giới chức Ukraina thông báo khoảng 100 xe tăng, xe bọc thép và bệ phóng rocket đã vượt biên giới Nga tiến về thị trấn Telmanove do Kiev kiểm soát.

Giới chức Nga khẳng định binh sĩ của họ không cố tình vượt biên giới để sang Ukraina. Ảnh:prisonplanet.com

Ngày 27/8/2014, The Sydney Morning Herald trích tuyên bố của quân đội Ukraina cho biết, một đoàn xe khổng lồ, gồm khoảng 100 xe tăng, xe bọc thép và bệ phóng rocket, đang cơ động tới thị trấn Telmanove, cách thành phố Donetsk khoảng 80 km về phía nam và cách biên giới Nga khoảng 20 km.

Quân đội Ukraina không cung cấp thông tin chi tiết về đoàn xe tăng cũng như thời điểm chúng vượt biên giới. Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự cho rằng, đoàn xe xuất phát từ Nga. 

“Chúng tôi tin đây là những khí tài quân sự của Nga. Bạn không thể mua 100 xe tăng ngoài chợ ở Donetsk hay Luhansk. Chúng đã cơ động qua khu vực biên giới”, nguồn tin nhận định.

Ngoài ra, các quan chức quân đội Ukraina cũng tiết lộ rằng một đoàn xe nhỏ hơn đã vượt qua biên giới chung với Nga ở cách Donetsk khoảng 110 km về phía đông và đang tiến vào sào huyệt của lực lượng ly khai. Đoàn xe có 6 bệ phóng rocket Grad, 8 xe tải phủ bạt Kamaz và 2 xe tải Ural chở binh sĩ.

Trước đó một số người lạ mang theo vũ khí hạng nặng, nói giọng Nga đã xuất hiện ở một làng thuộc khu vực miền đông Ukraina. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận cáo buộc cho rằng, binh sĩ của họ cố tình xâm nhập biên giới Ukraina.

Cũng trong ngày 27/8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục triển khai các đoàn xe viện trợ tới khu vực miền đông của Ukraina, bất chấp việc Kiev lo ngại đoàn xe viện trợ là vỏ bọc để hỗ trợ quân nổi dậy. Ông Lavrov nói Nga sẽ cử đoàn xe tải thứ hai trong thời gian gần nhất và đây sẽ chưa phải là đoàn xe cuối cùng.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm