Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin: Lính Nga có thể đã vào lãnh thổ Ukraina

Ngày 27/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các binh sĩ nước này có thể đã đi vào Ukraina trong một cuộc tuần tra biên giới sau khi Kiev tuyên bố bắt giữ các lính dù Nga.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin, bắt tay người đồng cấp Ukraina, ông Petro Poroshenko, trong một cuộc họp ở Belarus ngày 26/8. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin, bắt tay người đồng cấp Ukraina, ông Petro Poroshenko, trong một cuộc họp ở Belarus ngày 26/8. Ảnh: Reuters

Trả lời báo giới sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraina, ông Petro Poroshensko, ở Minsk (Belarus), ông Putin nói: "Tôi vẫn chưa nhận báo cáo từ bộ quốc phòng. Nhưng từ những gì tôi nghe được, họ đang tuần tra biên giới và có thể đã đi vào lãnh thổ Ukraina", AFP đưa tin.

Trước đó, cơ quan an ninh Ukraina hôm 25/8 cho biết nước này đã bắt giữ 10 lính dù Nga ở gần làng Dzerkalne. Ngôi làng này nằm cách biên giới hai nước khoảng 20-30 km và nằm cách Donetsk, thành trì của phe ly khai Ukraina, khoảng 50 km. Truyền hình Ukraina cũng đã phát những hình ảnh về các binh sĩ Nga bị bắt.

Các hãng thông tấn Nga như RIA Novosti, ITAR-TASS Interfax ngày 26/8 dẫn nguồn tin quân sự nước này cũng đã xác nhận sự việc trên, song cho rằng việc một số binh sĩ Nga đi vào lãnh thổ nước láng giềng chỉ là "hành động không cố ý" khi đang tiến hành tuần tra trên khu vực biên giới hai nước.

Ukraina bắt giữ '10 lính dù Nga '

Cơ quan an ninh Ukraina hôm qua tuyên bố bắt giữ '10 lính dù Nga', ngay trước cuộc gặp của tổng thống hai nước tại Belarus hôm nay.



http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-putin-linh-nga-co-the-da-di-vao-lanh-tho-ukraine/278173.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm