Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xác nhận 10 binh sĩ vượt qua biên giới Ukraina

Hôm nay 26/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết số binh sĩ Nga đang bị Ukraina bắt giữ đã vô tình vượt qua biên giới nước này khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra.

Một binh sĩ của quân đội Ukraina. Ảnh: Reuters
Một binh sĩ của quân đội Nga. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng Itar-Tass dẫn lời quan chức Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các binh sĩ Nga bị phía Ukraina bắt giữ khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới và đã không có hành động kháng cự.

“Các binh sĩ này đang thực hiện tuần tra dọc biên giới Nga – Ukraina. Họ chỉ vượt qua phía bên kia do bất cẩn vì đó là khu vực không có các biển cảnh báo”, quan chức Quốc phòng Nga xác nhận.

Theo lý giải của Moscow, tại các khu vực chồng lấn không có đường biên rõ ràng, việc binh sĩ cả Nga lẫn Ukraina vô tình di chuyển qua đường biên giới giữa hai nước là khó tránh khỏi.

“Binh sĩ Ukraina cũng từng thực hiện những động thái tương tự, khi chỉ một tốp binh sĩ, hoặc thậm chí hơn 500 binh sĩ với đầy đủ các loại vũ khí”, quan chức Bộ Quốc phòng Nga phân tích.

Trước đó, truyền thông khu vực dẫn nguồn tin từ cơ quan an ninh Ukraina cho biết, các binh sĩ Nga thuộc sư đoàn nhảy dù 98 đóng căn cứ ở miền trung Liên bang Nga, bị bắt giữ gần làng Dzerkalne của Ukraina, cách Donetsk khoảng 50 km về phía đông nam.

“Các nhà điều tra đã điều tra hình sự vụ xâm nhập qua biên giới trái phép của các quân nhân Nga”, nguồn tin khẳng định.

Cùng ngày, thông báo trên Facebook cá nhân, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Valeriy Geletey xác nhận thông tin trên, đồng thời yêu cầu gia đình các binh sĩ Nga liên hệ với Kiev.

Quân ly khai Ukraina hạ nhục nữ tù binh trên đường phố

Hình ảnh một phụ nữ bị diễu trên phố cùng tấm biển "Nó đã giết trẻ con" đang gây chấn động báo chí phương Tây.

Biên phòng Ukraina đụng độ đoàn 50 xe bọc thép

Lính biên phòng Ukraina hôm nay đụng độ với một đoàn khoảng 50 xe bọc thép vượt qua biên giới Nga gần khu vực Novoazovsk.

http://www.tienphong.vn/the-gioi/nga-xac-nhan-10-binh-si-vuot-qua-bien-gioi-ukraine-752306.tpo

Theo Tùng Dương/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm