Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina bác tin tập trận tại Kiev đêm 30/4

Bộ Quốc phòng Ukraina bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng vũ trang đang lên kế hoạch tập trận tại trung tâm thủ đô vào đêm 30/4.

“Việc công bố một bài tập chiến thuật đặc biệt vào đêm 30/4 trên trang web chính thức của chính quyền thành phố Kiev không liên quan tới các hoạt động của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina”, RT trích tuyên bố trên trang web của Bộ Quốc phòng.

Tuyên bố cho biết thêm, nhân viên và các xe quân sự của đơn vị đồn trú của thành phố vẫn hiện diện tại vị trí thường trú. Việc triển khai các xe bọc thép quân sự tại trung tâm thành phố sẽ không diễn ra.

Xe tăng của quân đội Ukraina tại miền đông nước này. Ảnh: Reuters.
Xe tăng của quân đội Ukraina tại miền đông nước này. Ảnh: Reuters.

 

Trước đó, tuyên bố trên trang web của chính phủ Ukraina đã khuyến cáo người dân rằng: “Các vũ khí quân dụng hạng nặng sẽ di chuyển qua thành phố để tiến hành tập trận vào đêm 30/4, sáng 1/5”.

Hôm 30/4, Tổng thống tạm quyền Aleksandr Turchinov thông báo, quân đội Ukraina đã được đặt trong tình trạng báo động trước “mối đe dọa thực sự” từ Nga. Ông Turchinov thừa nhận, chính quyền tại Kiev không thể kiểm soát tình hình ở phía đông Ukraina – nơi những người biểu tình chống chính phủ tiếp tục chiếm đóng các tòa nhà công quyền.

Đêm 29/4, nhiều cuộc đụng đổ đã nổ ra giữa nhóm cánh hữu cực đoan Right Sector và các thành viên thuộc lực lượng dân quân tự vệ Kiev.

Chính quyền Kiev đã dùng quân đội để chống lại làn sóng biểu tình ở miền đông. Tuy nhiên, động thái này đã không đem lại hiệu quả. Nguyên nhân là quân đội không trung thành với chính phủ, các binh sĩ bỏ trốn trên đường tới khu vực xảy ra bạo loạn.

Quân đội Ukraina báo động trực chiến toàn diện

Sau cuộc tấn công của lực lượng biểu tình vào cảnh sát và tòa nhà chính phủ ở Luhansk, quyền Tổng thống Ukraina cảnh báo quân đội trước nguy cơ binh sĩ Nga tràn qua biên giới.

 



 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm