Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA sửa lịch Champions League

Inter sẽ chịu thiệt khi phải đổi từ sân nhà sang chơi ở sân khách trong trận lượt đi tứ kết gặp Benfica.

Milan được giữ nguyên kết quả bốc thăm trước đó.

Lá thăm từ UEFA tạo ra hai cặp đấu Inter gặp Benfica, Milan gặp Napoli. Tuy nhiên, điểm bất cập đã xuất hiện khi cả Inter và Milan đều được chơi trên sân nhà (San Siro/Giuseppe Meazza) ở lượt đi.

UEFA có điều khoản quy định nếu hai đội trong cùng một thành phố có lịch thi đấu trong cùng một ngày. Một trong số các trận sẽ phải thay đổi.

Một trong những phương án được Liên đoàn Bóng đá châu Âu tính đến là đẩy Inter hoặc Milan thi đấu cách nhau một ngày. Tuy nhiên, kịch bản này cũng không thể xảy ra, do chính quyền Milan quy định hai CLB của thành phố này không được phép thi đấu trên sân nhà cách nhau dưới 24 tiếng.

Theo đó, một trong hai cặp đấu kể trên sẽ được giữ nguyên, cặp còn lại sẽ bị đảo ngược. Với tư cách của nhà đương kim vô địch Serie A, Milan sẽ được ưu tiên chơi trên sân nhà, trong khi Inter sẽ phải đến làm khách trước Benfica ở lượt đi.

Đây cũng là điều được UEFA quy định rõ. Các đội đương kim vô địch Champions League, Europa League, Conference League, các nhà vô địch quốc gia sẽ được ưu tiên, tiếp đến mới xét các trường hợp á quân. Nếu các yếu tố trên đều không thỏa mãn, vị trí ở giải quốc nội mới được xét đến.

Các lá thăm đưa 3 đại diện Serie A vào chung một nhánh. CĐV sẽ được chứng kiến cuộc "nội chiến" Serie A giữa Milan và Napoli ở tứ kết, trong khi Inter sẽ lại gặp một đối thủ Bồ Đào Nha, đó là Benfica.

Nhánh đấu này sẽ mang đến cho người hâm mộ hai kịch bản, đó là lần đầu tiên sau 6 năm, một đội Italy sẽ góp mặt ở chung kết Champions League hoặc Benfica sẽ vượt qua tất cả để có lần đầu tiên vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 33 năm.

Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/4 và 13/4 (giờ Hà Nội). Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19/4 và 20/4 (giờ Hà Nội).

UEFA sua ket qua anh 1

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Manchester United gặp đội La Liga thứ 4 tại Europa League

Sau Real Sociedad, Barca, Betis, lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Ten Hag chạm trán Sevilla ở tứ kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

Real gặp Chelsea, Man City gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Chelsea của HLV Graham Potter chạm trán nhà ĐKVĐ châu Âu ở vòng loại trực tiếp thứ 2 của Champions League mùa này. Man City trong khi đó đấu Bayern Munich.

Đội hình 43 triệu euro viết chuyện cổ tích tại Europa League

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Union Saint-Gilloise đánh bại Union Berlin 3-0 để giành vé vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 6-3.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm