Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real gặp Chelsea, Man City gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Chelsea của HLV Graham Potter chạm trán nhà ĐKVĐ châu Âu ở vòng loại trực tiếp thứ 2 của Champions League mùa này. Man City trong khi đó đấu Bayern Munich.

Sau lễ bốc thăm tại trụ sở UEFA, Pep Guardiola sẽ gặp lại CLB cũ Bayern Munich ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Không chỉ là một cặp đấu trong mơ, các lá thăm may rủi còn tạo ra một nhánh đấu với sự góp mặt của 4 đại diện hàng đầu. Bayern hoặc Man City sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Chelsea tại bán kết.

Real và Chelsea là hai đội bóng nhiều duyên nợ khi đã chạm trán ở 2 mùa giải Champions League gần nhất. Ở mùa 2020/21, "The Blues" loại "Los Blancos" ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch. Một năm sau, đến lượt Chelsea trở thành bại tướng trên con đường xưng vương châu Âu của Real.

boc tham tu ket anh 1

Kết quả bốc thăm tứ kết UEFA Champions Leauge 2022/23. Đồ họa: Minh Phúc.

Các lá thăm đưa 3 đại diện Serie A vào chung một nhánh. CĐV sẽ được chứng kiến cuộc "nội chiến" Serie A giữa Milan và Napoli ở tứ kết, trong khi Inter sẽ lại gặp một đối thủ Bồ Đào Nha, đó là Benfica.

Nhánh đấu này sẽ mang đến cho người hâm mộ hai kịch bản, đó là lần đầu tiên sau 6 năm, một đội Italy sẽ góp mặt ở chung kết Champions League hoặc Benfica sẽ vượt qua tất cả để có lần đầu tiên vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu sau 33 năm.

Chủ nhà của chung kết Champions League sẽ là CLB chiến thắng ở cặp bán kết thứ 2 (Chelsea/Real/Man City/Bayern).

Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/4 và 13/4 (giờ Hà Nội). Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19/4 và 20/4 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

  • 8 CLB góp mặt ở tứ kết Champions League

    Tám đội bóng góp mặt ở vòng đấu này gồm Bayern Munich, Chelsea, Benfica, AC Milan, Inter Milan, Man City, Napoli và đương kim vô địch Real Madrid. Trong số này, Real Madrid, Man City và Bayern Munich là ba ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2022/23.

    boc tham tu ket anh 2

  • Chelsea có thể gặp

    Chelsea hoàn toàn có thể chạm trán Man City ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Đội bóng của HLV Graham Potter có dấu hiệu hồi sinh sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Man City đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Mùa này, đội bóng của Pep Guardiola cũng đã toàn thắng "The Blues" trong cả 3 lần đối đầu.

    boc tham tu ket anh 3

  • Ancelotti: 'Tôi muốn Real gặp Milan ở chung kết Champions League'

    "Tôi muốn Real và Milan gặp nhau ở trận chung kết Champions League tại Istanbul", HLV Ancelotti trả lời về việc có muốn đối đầu nửa đỏ thành Milan ở tứ kết Champions League mùa này hay không.

    "Vẫn còn chặng đường dài để Real chơi trận chung kết Champions League mùa này. Nhưng việc chúng tôi đối đầu Milan ở Istanbul thật sự là trận đấu lý tưởng", Ancelotti chia sẻ tiếp.

    Mùa 2004/05, Ancelotti từng dẫn dắt Milan đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League tại Istanbul. Đại diện của Serie A dẫn 3-0 song bị gỡ hòa. Sau đó, Milan thua cay đắng trên chấm luân lưu. Đây là màn thua ngược kinh điển trong lịch sử Champions League.

    boc tham tu ket anh 4

  • Man City được đánh giá cao

    Dựa trên "Chỉ số sức mạnh bóng đá" (SPI) của FiveThirtyEight, Man City có 33% cơ hội lên ngôi ở Champions League mùa này. Thầy trò HLV Pep Guardiola có 74% cơ hội vào bán kết và 52% khả năng vào chung kết.

    Xếp sau Man City là Bayern Munich, đội sở hữu tỷ lệ vô địch ở mức 23%. "Hùm xám" có màn trình diễn ấn tượng khi thắng 3-0 trước PSG sau hai lượt trận ở vòng 16 đội.

    boc tham tu ket anh 5

  • Bốc thăm tứ kết Europa League sau Champions League

    Ngay sau lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm hai giải đấu cúp còn lại là Europa League và Europa Conference League. Giải đấu cúp hạng hai châu Âu hứa hẹn hấp dẫn với sự góp mặt của hàng loạt CLB lớn như MU, Juventus, Roma, Sevilla,... Arsenal được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng lại bất ngờ gục ngã trước Sporting ở vòng 16 đội.

    boc tham tu ket anh 6

  • Serie A trỗi dậy tại Champions League sau 17 năm

    Inter, Milan và Napoli là 3 CLB Italy góp mặt ở top 8 đội mạnh nhất Champions League 2022/23. Lần gần nhất CĐV được chứng kiến điều tương tự là ở mùa 2005/06.

    Cách đây 17 năm, Juventus, Inter và Milan cũng giành quyền vào tứ kết Champions League. Chỉ mình Milan đi tiếp nhưng cũng nhận thất bại trước Barcelona ở vòng knock-out tiếp theo.

    boc tham tu ket anh 7

  • Mùa giải trong mơ của Napoli

    Napoli đang trải qua mùa giải trong mơ. Họ đang bỏ xa đối thủ cạnh tranh Scudetto đến 18 điểm và có lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết ở một kỳ Champions League. Lần gần nhất CLB vùng Naples vô địch quốc gia đã diễn ra cách đây 33 năm khi huyền thoại Diego Maradona còn ở đỉnh cao phong độ.

    Hành trình ấn tượng của Napoli có công không nhỏ của bộ đôi trên hàng công. Victor Osimhen (phải) có 23 bàn, 4 kiến tạo trong khi Khvicha Kvaratskhelia (trái) cũng có mùa giải thăng hoa với 13 bàn, 13 kiến tạo.

    Napoli đã ghi 25 bàn tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Trong lịch sử, chỉ 3 CLB Serie A làm tốt hơn Osimhen cùng đồng đội là Juventus với 30 bàn ở mùa 2002/03, Inter với 26 bàn ở mùa 2002/03 và Lazio với 26 bàn ở mùa 1999/00.

    boc tham tu ket anh 8

  • Pep nêu lý do không cho Haaland cơ hội phá kỷ lục của Messi

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lên tiếng về quyết định rút Haaland ra nghỉ trong trận thắng 7-0 trước Leipzig rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

    "Nếu đạt được điều đó (ghi 6 bàn trong một trận Champions League - PV) ở tuổi 22, tương lai của Erling Haaland sẽ thật buồn chán", HLV Pep Guardiola phát biểu.

    "Tôi muốn Haaland còn mục tiêu để phấn đấu trong tương lai, không chỉ ở Champions League mà còn tại nhiều đấu trường khác. Đó là lý do tôi rút cậu ấy ra nghỉ. Tôi không nhớ Messi cũng từng ghi 5 bàn (vào lưới Leverkusen năm 2012) nhưng tôi thay người vì muốn một số cầu thủ được ra sân thi đấu", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

    boc tham tu ket anh 11

  • Dàn HLV Italy áp đảo ở tứ kết Champions League

    4 trong 8 chiến lược gia góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2022/23 là người Italy, đó là Luciano Spalletti (Napoli), Stefano Pioli (Milan), Simone Inzaghi (Inter) và Carlo Ancelotti (Real Madrid).

    boc tham tu ket anh 12

  • CLB Premier League thắng 100% tại cúp châu Âu

    West Ham đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng Premier League nhưng lại có phong độ ấn tượng ở Europa Conference League. Thầy trò HLV David Moyes toàn thắng từ giai đoạn sơ loại cho đến lượt về vòng 16 đội.

    Chức vô địch Europa Conference League có thể giúp West Ham vào thẳng vòng bảng Europa League 2023/24, cho dù họ có phải xuống hạng vào cuối mùa.

    boc tham tu ket anh 13

  • Real Madrid gặp Chelsea

    Nhà ĐKVĐ Champions League sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Chelsea ở tứ kết.

  • Inter gặp Benfica

    Sau khi vượt qua Porto, Inter sẽ đối mặt với một đội Bồ Đào Nha khác là Benfica.

  • Bayern gặp Man City

    Cặp đấu trong mơ đã xuất hiện từ tứ kết Champions League. Pep Guardiola gặp lại CLB cũ và cả cậu học trò ông vừa đẩy khỏi Etihad, Joao Cancelo. Thành tích đối đầu giữa nhà vô địch Đức và Anh là cân bằng, mỗi đội có 3 chiến thắng trong 6 lần chạm trán trong lịch sử.

  • Milan gặp Napoli

    CĐV sẽ được chứng kiến trận derby Italy ở tứ kết. Theo đó, có ít nhất một CLB Serie A sẽ góp mặt ở bán kết Champions League mùa này.

  • Bốc thăm chia nhánh bán kết

    - Milan/Napoli sẽ gặp Inter/Benfica.

    - Chelsea/Real sẽ gặp Man City/Bayern.

  • Bốc thăm chủ nhà chung kết Champions League

    Chủ nhà của chung kết Champions League sẽ là CLB chiến thắng ở cặp bán kết thứ 2 (Chelsea/Real/Man City/Bayern).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm