Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester United gặp đội La Liga thứ 4 tại Europa League

Sau Real Sociedad, Barca, Betis, lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Ten Hag chạm trán Sevilla ở tứ kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

Lá thăm may rủi đưa Manchester United chạm trán Sevilla, CLB giàu truyền thống nhất tại Europa League với 6 lần vô địch.

Không chỉ là "Nhà vua" của Europa League, Sevilla còn đang sở hữu thành tích bất bại trong lịch sử đối đầu "Quỷ đỏ" thành Manchester (2 thắng, 1 hòa).


Đội thắng ở cặp đấu giữa MU và Sevilla sẽ tiếp tục gặp thử thách đầy khó khăn ở bán kết, khi đối thủ chờ họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Juventus và Sporting.

Các CLB La Liga không còn là nỗi ám ảnh của Man United. Trong 5 mùa giải gần nhất, MU cứ gặp đối thủ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu là sẽ bị loại. Dưới thời HLV Ten Hag, "Quỷ đỏ" đã đánh bại đến 2 đối thủ Tây ban Nha (Barca, Betis) để vào tứ kết Europa League.

boc tham Europa League anh 1

Kết quả bốc thăm tứ kết UEFA Europa League 2022/23. Đồ họa: Minh Phúc.

Ở nhánh đấu còn lại, AS Roma của Jose Mourinho gặp Feyenoord. CLB Hà Lan sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay đối thủ Serie A ở trận chung kết Europa Conference League 2021/22. Cặp tứ kết còn lại sẽ là màn chạm trán giữa Leverkusen của HLV Xabi Alonso với hiện tượng Union SG, CLB đến từ Bỉ.

Đội thắng ở cặp bán kết 1 (MU/Sevilla/Juventus/Sporting) sẽ là chủ nhà của chung kết Europa League mùa này.

Sau lễ bốc thăm, CĐV đã nghĩ về kịch bản trong mơ, khi MU gặp Roma ở chung kết. Jose Mourinho sẽ tái ngộ đội bóng từng sa thải ông vào năm 2018. Ngoài ra, "Người đặc biệt" còn có cơ hội giúp Roma giành danh hiệu châu Âu thứ 2 liên tiếp, sau khi đã đăng quang tại Europa Conference League mùa trước.

Loạt trận tứ kết lượt đi diễn ra vào ngày 13/4, lượt về sau đó một tuần (20/4).

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Rudiger bị chỉ trích vì vào bóng bằng hai chân với Nunez

Cầu thủ người Đức may mắn khi không bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với tiền đạo Darwin Nunez ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội).

Real gặp Chelsea, Man City gặp Bayern ở tứ kết Champions League

Chelsea của HLV Graham Potter chạm trán nhà ĐKVĐ châu Âu ở vòng loại trực tiếp thứ 2 của Champions League mùa này. Man City trong khi đó đấu Bayern Munich.

Đội hình 43 triệu euro viết chuyện cổ tích tại Europa League

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Union Saint-Gilloise đánh bại Union Berlin 3-0 để giành vé vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 6-3.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm