Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA dự định tái sinh cúp C2

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu đang nghiên cứu tổ chức thêm một giải đấu nữa cho sân chơi cấp châu lục.

 

Trong cuộc họp giữa 54 thành viên diễn ra ngày 16/9, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đề xuất tăng thêm một giải đấu cúp, bên cạnh Champions League và Europa League. Cụ thể, các đội bóng thất bại ở vòng sơ loại Europa League sẽ được đẩy xuống tham dự “sân chơi hạng 3” này.

Ý tưởng trên lập tức nhận được sự ủng hộ từ phía các liên đoàn bóng đá nhỏ như Phần Lan, Đan Mạch, Kazakhstan…Nếu được góp mặt ở sân chơi tầm cỡ châu lục, các đội bóng “chiếu dưới” sẽ có hy vọng tạo ra cú hích về mặt tài chính.

Ví dụ tại Ireland, nơi nhà vô địch gần nhất Dundalk chỉ thu về vỏn vẹn 100.000 euro tiền thưởng, cơ hội để họ tiến sâu tại Champions League hay Europa League gần như bằng không. Thay vì chờ đợi giấc mơ xa vời, việc được tranh tài ở một sân chơi vừa tầm sẽ giúp các đội bóng nhỏ tích lũy kinh nghiệm và nền tảng tài chính để chinh phục những mục tiêu cao hơn.

 

Chủ tịch UEFA, Michel Platini mong muốn tạo thêm sân chơi cho các đội bóng nhỏ. Ảnh: Telegraph.

Trong trường hợp đề xuất được thông qua, phải tới đầu mùa giải 2018/19, giải đấu trên mới chính thức khởi tranh. Về mặt hình thức, nó có thể được xem như giải đấu hậu thân của Winners Cup - cúp C2 trước đây (sáp nhập cùng UEFA Cup - Cúp C3 thành Europa League ở đầu mùa giải 1998/99), ngoại trừ thành phần đội bóng tham dự không nhất thiết phải là các câu lạc bộ (CLB) vô địch cúp quốc gia.

“Giải đấu sẽ mang đến cơ hội cho các đội bóng nhỏ, những CLB thường không đủ tiềm lực để giành vé dự vòng bảng Champions League hay Europa League. Ý tưởng trên cũng giúp các đội bóng nhỏ có nhiều cơ hội tranh tài, cọ xát hơn là vấn đề đơn thuần về mặt tiền bạc”, Volodymyr Geninson, giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Ukraine chia sẻ.

 

Các đội bóng Anh không đủ tốt cho Champions League

Những đội bóng Premier League luôn khởi đầu bằng những lời hứa hẹn. Nhưng khi vào cuộc, họ bị nhấn chìm. Arsenal, MU và Man City đều không đủ tốt cho Champions League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm