Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đội bóng Anh không đủ tốt cho Champions League

Những đội bóng Premier League luôn khởi đầu bằng những lời hứa hẹn. Nhưng khi vào cuộc, họ bị nhấn chìm. Arsenal, MU và Man City đều không đủ tốt cho Champions League.

Arsenal bại trận tại Champions League vì thẻ đỏ và phản lưới

Pha đốt đền của Chamberlain cùng tấm thẻ đỏ của Giroud khiến Arsenal thúc thủ trước chủ nhà Dinamo Zagreb ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 17/9.

“Arsenal không may mắn. Về mặt toán học, chúng tôi vẫn hội đủ điều kiện (vượt qua vòng bảng) mà không có bất kỳ vấn đề gì. Đây mới chỉ là bắt đầu”, Wenger bắt đầu câu chuyện của mình với khuôn mặt bơ phờ sau thất bại.

Cách đó một ngày, Man City bị đánh bại bởi Juventus. Đội khách đã ra về, mang theo những cảm giác ngọt ngào. Chủ nhà ngồi lại, đau khổ và thiểu não. Bước ra khỏi phòng thay đồ ở Etihad, Yaya Toure cố gắng vực dậy tinh thần của các đồng đội. Vỗ vai từng người, Toure nói: “Lần sau, các cậu. Lần sau”.

HLV Wenger cho rằng Arsenal đen đủi trong thất bại ở Zagreb.

Đó cũng là những gì Van Gaal muốn nói với các học trò và người hâm mộ sau đêm kinh hoàng ở Eindhoven. Sự trở lại của MU được thổi phồng là đem sự cân bằng quyền lực ở Champions League. Rốt cuộc họ nhận ra rằng, một năm xa cách đã vẽ nên một khoảng trống mênh mông.

Lần sau. Thời gian tới. Sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, người hâm mộ không phải những gã khờ. Những đội bóng Premier League luôn khởi đầu bằng các tuyên bố phô trương. Nhưng kết thúc, tất cả bị nhấn chìm trong thảm họa. Lời hứa hẹn sẽ tốt hơn vào lần sau, nhưng lần sau là khi nào?

Họ đã nghe nó ở chiến dịch 2012/2013, 2013/2014, mùa trước. Và một lần nữa, vào bây giờ. Lần sau không tốt hơn. Thậm chí, nó còn có xu hướng tồi tệ thêm. Chỉ trong 2 đêm ngắn, 3 đội bóng ưu tú của xứ sương mù bị hủy diệt. Man City bị “đánh đập” ngay trên sân nhà, trong khi MU cùng Arsenal nhận lấy kết quả gây sốc. Duy nhất Chelsea kiếm được 3 điểm. Nhưng một chiến thắng trước Maccabi Tel Aviv kém cỏi không có gì để ăn mừng.

Cú sút penalty của Hazard đi vọt xà, tô điểm thêm màu tối cho bức tranh bóng đá Anh tại Champions League.

Trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Premier League mất vị trí thứ hai mùa trước và có nguy cơ rơi xuống thứ tư trong tương lai gần, nếu mọi chuyện vẫn diễn ra với xu hướng này. Thật mỉa may cho một giải đấu vẫn luôn tự hảo là hấp dẫn nhất hành tinh.

Sự thật là kể từ sau năm 2012, nước Anh không có bất cứ đại diện nào ở trận chung kết Champions League. Đó là cuộc chơi của người Tây Ban Nha và Đức. Đức có Bayern; Tây Ban Nha tự hào có Real Madrid và Barcelona. Các đội bóng này chiếm lĩnh mặt trận quốc nội và sử dụng nó là đòn bẩy ở châu Âu. Không có bất cứ đội bóng Anh nào ở vị trí tương tự.

Sau chiến thắng rạng sáng nay, HLV Zoran Mamic của Dinamo Zagreb tuyên bố: “Arsenal quá dễ dự đoán và không thuộc đẳng cấp thế giới”. Một vài người phản bác điều này nhưng rất nhiều sẽ đồng ý.

Không chỉ Arsenal, cả Man City và MU cũng vậy. Họ hiếm khi được dự kiến mang đến điều bất ngờ, nghèo nàn về ý tưởng và cứng nhắc trong chiến thuật. Họ có những cầu thủ hàng đầu, song không phải tốt nhất.

Kể từ khi Chelsea, rồi Man City trở thành siêu cường với sự giúp đỡ của các chủ sở hữu giàu có, một tâm lý sai lầm được thiết lập: chỉ có đầu tư tài chính lớn có thể mang lại thành công. Mọi vấn đề được giải quyết bằng tiền mặt và Premier League hy vọng khỏa lấp tất cả những thiếu hụt bằng cách chi tiêu xa hoa. Mùa này, 870 triệu bảng đã được ném ra, nhiều gấp đôi Serie A, La Liga, gấp 3 Bundesliga và gấp 4 Ligue 1.

Chất lượng của bóng đá Anh vẫn là đấu hỏi ở đấu trường châu lục.

Nhưng, bạn có thực sự nghĩ rằng De Buyne tốt hơn Paul Pogba, Raheem Sterling tốt hơn Thomas Muller và Anthony Martial hơn Karim Benzema? 3 cầu thủ này là những bản HĐ đắt giá nhất mùa hè 2015. Không một ai trong số đó ghi bàn ở loạt Champions League đầu tiên.

Sáng nay, Eden Hazard - cầu thủ hay nhất Premier League - ghi dấu ấn bằng cú sút phạt đền thảm họa (mà sẽ là hoàn hảo nếu đây là trận đấu của môn rugby). Dĩ nhiên, đó là chuyện không may mắn, nhưng người ta có quyền đòi hỏi nhiều hơn ở anh ta. Ở các nơi khác, Thomas Muller có một cú đúp (1 là penalty), Ronaldo sở hữu hat-trick (2 penalty).

Mọi chuyện mới chỉ bắt đầu, và lần sau sẽ tốt hơn - một lời hứa hẹn dễ thương.

Thế giới dịch chuyển, Van Gaal đứng im

MU không quay lại Champions League để thất bại. Vậy tại sao Van Gaal không chịu học hỏi từ Sir Alex Ferguson, người gắn liền với những vinh quang của United?

 

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm