Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA cho phép Courtois thi đấu với Chelsea

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra phán quyết cho phép thủ môn Thibaut Courtois của Atletico Madrid thi đấu với Chelsea bất chấp những thỏa thuận trước đó giữa 2 đội.

Bốc thăm Champions League: Real đại chiến Bayern

Theo kết quả bốc thăm, nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ đối đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất C1/Champions League, Real Madrid.

Tuyên bố của UEFA được đưa ra ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League đưa A.Madrid gặp Chelsea và Bayern Munich đụng độ Real Madrid. Thibaut Courtois là cầu thủ được Chelsea cho A.Madrid mượn. Theo thỏa thuận, đội bóng của Tây Ban Nha phải trả cho Chelsea 3 triệu euro/trận nếu 2 đội gặp nhau.

Thỏa thuận giữa Chelsea và A.Madrid về Courtois không có hiệu lực tại châu Âu. Ảnh: Getty Images.
Thỏa thuận giữa Chelsea và A.Madrid về Courtois không có hiệu lực tại châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Courtois làm khó A.Madrid nếu gặp Chelsea

Nếu gặp Chelsea ở bán kết, Atletico Madrid sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Thibaut Courtois hoặc phải mất… 6 triệu euro.

Chủ tịch A.Madrid Enrique Cerezo sau đó đã than trời và tuyên bố sẽ không để Courtois thi đấu với Chelsea bởi không đủ tiền chồng cho đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, UEFA đã ra phán quyết có lợi cho đội bóng Tây Ban Nha nhằm bảo vệ những nguyên tắc cơ bản của giải đấu.

“Tính toàn vẹn của một giải đấu là nguyên tắc cơ bản của UEFA. Cả giải Champions League lẫn các quy định của UEFA có quy định rõ ràng nghiêm cấm bất kỳ CLB nào có ảnh hưởng để cầu thủ 1 CLB khác có thể hoặc không thể tham gia một trận đấu.

Vì thế bất kỳ điều khoản trong hợp đồng cá nhân giữa các đội bóng làm ảnh hưởng đến cầu thủ như vậy đều vô giá trị, không có hiệu lực thực thi đối với UEFA. Thậm chí, bất kỳ nỗ lực nào để thực hiện điều khoản như vậy sẽ bị xử phạt”, tuyên bố của UEFA chỉ rõ.

Thibaut Courtois được Chelsea mua về từ Racing Genk của Bỉ năm 2011 với giá 7,9 triệu bảng. Nhưng sau đó anh đã được cho A.Madrid mượn suốt 3 mùa qua. Quyết định của UEFA là tin cực vui cho A.Madrid bởi Courtois hiện đang chơi rất hay, góp công lớn giúp đội đi đến bán kết. Trong quá khứ, Courtois từng bắt chính giúp A.Madrid đánh bại Chelsea 4-1 tại trận Siêu Cup châu Âu năm 2012.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm