Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois làm khó A.Madrid nếu gặp Chelsea

Nếu gặp Chelsea ở bán kết, Atletico Madrid sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Thibaut Courtois hoặc phải mất… 6 triệu euro.

Đây là một điều khoản ràng buộc mà Chelsea đã khéo léo gài vào khi họ cho Atletico Madrid mượn thủ môn người Bỉ. Tại giải NH Anh, cầu thủ cho mượn không được phép ra sân khi chạm trán với CLB chủ quản. Tuy nhiên, tại Cup châu Âu, UEFA không có quy định này. Thế nên, Courtois vẫn thi đấu cho A.Madrid khi gặp Chelsea tại trận tranh Siêu Cup châu Âu năm 2012.

Courtois là một trong rất nhiều cầu thủ tài năng mà Chelsea đang cho mượn khắp châu Âu. Ảnh: AS.
Courtois là một trong rất nhiều cầu thủ tài năng mà Chelsea đang cho mượn khắp châu Âu. Ảnh: AS.

Về lý thuyết Courtois hoàn toàn có thể ra sân theo quy định. Tuy nhiên, một tình tiết mới được hé lộ nhiều khả năng sẽ ngăn cản anh đối mặt với đội bóng cũ. Theo tờ AS (Tây Ban Nha), trong hợp đồng cho mượn Courtois đầu mùa này, Chelsea và A.Madrid đã đề cập đến khả năng 2 đội gặp nhau tại Champions League.

Trong trường hợp điều đó thành hiện thực, phía A.Madrid sẽ phải trả mức phí lên đến 3 triệu euro/trận nếu muốn Courtois thi đấu. Tổng cộng, A.Madrid phải trả cho Chelsea 6 triệu euro nếu 2 đội gặp nhau ở bán kết. Đây là số tiền vượt quá khả năng chi trả của A.Madrid. Enrique Cerezo, chủ tịch của A.Madrid, nói: “Nếu đội bóng gặp Chelsea, Courtois sẽ không ra sân. Đó là số tiền quá lớn mà chúng tôi không thể chi trả”.

Thibaut Courtois thi đấu cực kỳ xuất sắc cho A.Madrid trên hành trình giúp đội vào bán kết Cup C1/Champions League sau 40 năm. Tuy nhiên, ngân sách eo hẹp của đội bóng không cho phép họ bỏ nhiều tiền vì Courtois chỉ để thi đấu 1-2 trận nếu gặp Chelsea. Cần biết rằng số tiền 6 triệu euro còn lớn hơn con số 3,9 triệu euro tiền thưởng của UEFA cho thành tích vào bán kết của A.Madrid.

Courtois gia nhập Chelsea từ Racing Genk của Bỉ vào tháng 7/2011 với giá 7,9 triệu bảng. Sau đó, anh được đội bóng nước Anh đẩy cho A.Madrid. Tại đây, Courtois thi đấu cực hay, giúp A.Madrid thi đấu thăng hoa tại giải quốc nội lẫn Cup châu Âu. Hiện tại, anh vẫn còn 2 năm hợp đồng với Chelsea nhưng chưa biết khi nào sẽ được bắt chính bởi Petr Cech đang chơi ổn định.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm