Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone tiết lộ bí quyết đánh bại Barca

HLV Simeone sử dụng chiến thuật không cho Xavi và Iniesta thời gian xử lý bóng trong trận Atletico hạ Barca để lập kỳ tích vào bán kết giải đấu số 1 châu Âu sau 40 năm.

Trong trận tứ kết lượt về gặp gã khổng lồ xứ Catalan, nhà cầm quân người Argentina chỉ đạo học trò cố gắng chia cắt Xavi và Iniesta, không cho hai tiền vệ sáng tạo của Barca thời gian tung ra những đường chuyền cho Messi và Neymar.

 

HLV Simeone giúp Atletico Madrid lọt vào bán kết Champions League sau 40 năm.  Ảnh: Goal.

Đấu pháp chiến thuật trên giúp Atletico Madrid giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Barca. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng của thủ đô Madrid có thành tích khá tốt trước đội quân do HLV Martino dẫn dắt khi hòa 4 và thắng 1.

Tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên trang Goal, HLV Simeone chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức trận đấu theo khu vực. Sau khi mất bóng, các cầu thủ sẽ tích cực đuổi theo và tạo sức ép lên đối phương. Đặc biệt là gây áp lực cho Xavi và Iniesta, khiến họ không có thời gian đưa ra phương án xử lý bóng”.

Nhà cầm quân người Argentina cho biết thêm: “Atletico Madrid thi đấu với tinh thần quyết liệt trong 20 phút đầu trận. Việc các cầu thủ chơi kỷ luật và thực hiện tốt chiến thuật giúp đội bóng có bàn thắng mở tỷ số. Sau đó, Barca lấy lại thế trận, nhưng Atletico đã đứng vững. Tôi rất vui khi đánh bại được một đối thủ rất mạnh”.

Sau khi vượt qua thầy trò HLV Martino, CLB chủ sân Vicente Calderon lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất Champions League với tỷ số chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận. Kể từ mùa giải 1973/74, Atletico Madrid mới lại giành quyền vào bán kết giải đấu số 1 châu Âu, và HLV Simeone là người có công lớn nhất trong thành tích của đội bóng thủ đô Madrid. 

Messi ôm mặt thất vọng sau trận thua của Barca

Ngôi sao người Argentina lần thứ 5 liên tiếp tịt ngòi khi đụng độ Atletico Madrid. Thất bại 0-1 ở trận lượt về càng đáng buồn khi Barca lần đầu dừng bước ở tứ kết trong 7 năm qua.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm