Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Udinese - Juventus: 'Ngựa vằn to' hụt bước?

Serie A có hai đội bóng biệt danh là 'ngựa vằn'. Đó là 'ngựa vằn nhỏ' Udinese và 'ngựa vằn to' Juventus. Tuy nhiên, không vì thế mà 'ngựa vằn nhỏ' chịu lép vế trước 'ngựa vằn to'...

Vòng 32 Serie A - 02h00 ngày 04/04, sân Friuli

Udinese - Juventus: 'Ngựa vằn to' hụt bước?

Serie A có hai đội bóng biệt danh là 'ngựa vằn'. Đó là 'ngựa vằn nhỏ' Udinese và 'ngựa vằn to' Juventus. Tuy nhiên, không vì thế mà 'ngựa vằn nhỏ' chịu lép vế trước 'ngựa vằn to'...

Cả hai đàn ngựa vằn "to" và "nhỏ" đều thi đấu rất tệ hại tại giải năm nay. Với Juventus, đây là mùa giải thất vọng nhất kể từ khi họ trở lại đấu trường Serie A sau vụ Calciopoli. Nói chính xác hơn, Juve đã khởi đầu mùa giải khá ấn tượng, nhưng họ chóng đánh mất mình ở nửa chặng đường còn lại. Để rồi lúc này, ngay cả việc giành vé dự Champions League mùa tới cũng trở nên khó khăn với thầy trò Zaccheroni.

Udinese - Juventus: 'Ngựa vằn to' hụt bước?

Khó khăn vẫn đang đè nặng lên lưng "ngựa vằn lớn"

Giống như Juve, các cầu thủ Udinese cũng đã có sự khởi đầu tốt tại giải năm nay. Tuy nhiên, chỉ sau 6 vòng đấu, đoàn quân của HLV Pasquale Marino bỗng sa sút một cách khó hiểu. Những thất bại liên tiếp đã đẩy “ngựa vằn nhỏ” xuống nửa sau của bảng tổng sắp. Và cho tới thời điểm này, Udinese chỉ còn đứng trên nhóm “cầm đèn đỏ” với vỏn vẹn 4 điểm nhiều hơn.

Vòng 32 Serie A

20h00 ngày 03/04
Cagliari - AC Milan
Parma - Fiorentina
Inter Milan - Bologna
Chievo - Sampdoria
Atalanta - Siena
Genoa - Livorno
Lazio - Napoli
Bari - AS Roma

00h00 ngày 04/04
Catania - Palermo

02h00 ngày 04/04
Udinese - Juventus

Nói tóm lại, Udinese đang trong giai đoạn báo động. Chỉ cần hụt bước đêm nay, cánh cửa trở lại Serie B sẽ mở toang với thầy trò Marino. Bởi ở vòng này, đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là Atalanta nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm trọn vẹn trước Siena. Vì thế, không chỉ lần đụng độ với Juve, mà tất cả những trận đấu sau đó của Udinese đều là những trận chung kết.

Ở thời điểm nào đó, hi vọng đánh bại Juventus là không nhiều. Song ở thời điểm hiện tại, “ngựa vằn nhỏ” có quyền tin vào một kết quả tốt đẹp. Bởi lẽ lúc này Juve đang trong giai đoạn hết sức khó khăn. Phong độ trượt dốc kèm theo tinh thần sa sút của các cầu thủ khiến Juve bị đánh bật ra khỏi tốp 4. Nhưng vấn đề nhức nhối nhất tại Olimpico lúc này chính là vấn đề nhân sự.

Xin nhắc lại rằng, nguyên nhân mấu chốt khiến Juve sa sút chính là sự hoành hành bởi vấn nạn chấn thương. Danh sách bệnh nhân tại “bệnh viện” Olimpico lúc nào cũng ở mức cao. Chẳng hạn ở thời điểm này, con số bệnh binh của Juve lên tới 6, bao gồm Caceres, Chimenti, Poulsen, Chiellini, Buffon và Diego. Chưa kể, khả năng ra sân của Salihamidzic còn bỏ ngỏ.

Udinese - Juventus: 'Ngựa vằn to' hụt bước?

Thế chân tường sẽ giúp Udinese đánh bại Juve?

Bên kia chiến tuyến, Udinese sẽ có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Tại sào huyệt của mình, đoàn quân của HLV Pasquale Marino giành tới 27 điểm, nhiều nhất trong số những đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Nên nhớ, cũng tại Friuli, những đối thủ sừng sỏ như Roma, Milan và Napoli đều phải quỳ rạp dưới gót chân của “ngựa vằn nhỏ”.

Thêm một lý do nữa để đặt niềm tin vào Udinese. Đó là hai mùa giải gần đây, “ngựa vằn to” ít nhất một lần hụt bước trước “ngựa vằn nhỏ”. Trong đó, lần hành quân tới Friuli gần nhất, Juve đã phải ra về với thất bại 1-2.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Handanovic; Ferronetti, Zapata, Lukovic, Pasquale; Isla, Inler, Asamoah, Pepe; Sanchez, Di Natale.

Juventus: Manninger; Zebina, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Camoranesi, Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Amauri, Del Piero.

Dự đoán: 1-0

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm